Bamboo Airways đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi đón thai phụ về Lâm Đồng

06:09, 01/09/2021

(LĐ online) - Chiều 1/9, tin từ Hãng bay Bamboo Airways cho biết, ngày 4/9, gần 600 thai phụ và thân nhân quê Lâm Đồng...

(LĐ online) - Chiều 1/9, tin từ Hãng bay Bamboo Airways cho biết, ngày 4/9, gần 600 thai phụ và thân nhân quê Lâm Đồng sẽ về địa phương theo chương trình đưa người mang thai ở những địa phương thực hiện Chỉ thị 16 về quê của UBND tỉnh Lâm Đồng. Hãng Bamboo Airways cho biết sẽ phối hợp với tỉnh đưa thai phụ và thân nhân đang ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về trên các chuyến bay của hãng.
 
Đối tượng được ưu tiên là phụ nữ mang thai (từ 6 tháng trở lên có giấy siêu âm/phiếu khám thai của bác sĩ chuyên khoa) có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lâm Đồng đang ở các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ có nguyện vọng về sinh con tại địa phương và thân nhân đi cùng.
 
Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn, các quy trình phòng chống dịch bệnh theo quy định được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. 
 
Trước khi thực hiện hành trình bay, tất cả các hành khách được đảm bảo sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1 và có giấy xét nghiệm âm tính bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc có giấy xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên virus SAR-CoV-2 âm tính trong thời gian không quá 72 giờ trước giờ chuyến bay đáp tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt). Trong suốt thời gian bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được trang bị đồ bảo hộ tối đa. Sau khi máy bay hạ cánh, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.
 
Cùng với đó, sau khi chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không Liên Khương, UBND tỉnh Lâm Đồng lên phương án chi tiết để phối hợp, bố trí công tác đưa đón, xét nghiệm, sàng lọc và tổ chức cách ly công dân, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch, đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho người dân theo quy định. Sau khi kết thúc cách ly tập trung, công dân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà và nơi lưu trú thêm để theo dõi tình trạng sức khoẻ. 
 
Được biết, toàn bộ tiền vé máy bay sẽ do tỉnh Lâm Đồng chi trả từ nguồn xã hội hoá do Công ty cổ phần Đôi Dép và Ngân hàng Nam Á tài trợ.
 
NGUYỄN NGHĨA