Sắp xếp nhiều đơn vị sự nghiệp công lập trong tỉnh

03:09, 01/09/2021

Sở Nội vụ Lâm Đồng cho biết, từ đầu năm đến nay, Lâm Đồng đã sắp xếp nhiều đơn vị sự nghiệp công lập trong tỉnh. 

Sở Nội vụ Lâm Đồng cho biết, từ đầu năm đến nay, Lâm Đồng đã sắp xếp nhiều đơn vị sự nghiệp công lập trong tỉnh. 
 
Trong năm 2021, tổng số lượng người làm việc (biên chế sự nghiệp) được giao cho các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng gồm 26.322 người. Trong đó, số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo 21.035 người; ngành Y tế 3.825 người; ngành Khoa học và công nghệ 62 người; các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch 427 người và các đơn vị sự nghiệp công lập khác có 973 người.
 
Tính đến tháng 7/2021, toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 770 đơn vị sự nghiệp công lập, giảm 6 đơn vị sự nghiệp so với năm 2020. Cụ thể, tỉnh đã cho giải thể Ban Quản lý Ký túc xá sinh viên thuộc Sở Xây dựng; cho sáp nhập Ban Quản lý Khu Công nghệ Sinh học và Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Đà Lạt vào Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng; hợp nhất Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông cùng Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử để thành lập Trung tâm Tích hợp dữ liệu và Chuyển đổi số thuộc Sở Thông tin và Truyền thông. 
 
Trong ngành Giáo dục và Đào tạo cũng đã sáp nhập các trường học như tại Đức Trọng sáp nhập Trường Tiểu học Gần Reo vào Trường Tiểu học An Hiệp; sáp nhập Trường Tiểu học Bồng Lai vào Trường Tiểu học Phú Thạnh. Tại Đạ Huoai, sáp nhập Trường Tiểu học Kim Đồng vào Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.
 
VIẾT TRỌNG