Đà Lạt: Dự kiến đón 400 công dân về từ khu vực các tỉnh, thành phố phía Nam

10:10, 07/10/2021

(LĐ online) - Ngày 7/10, UBND TP Đà Lạt đã phê duyệt kế hoạch tổ chức đón, cách ly công dân đang ở các tỉnh, thành khu vực phía Nam có nguyện vọng trở về Đà Lạt.

 

(LĐ online) - Ngày 7/10, UBND TP Đà Lạt đã phê duyệt kế hoạch tổ chức đón, cách ly công dân đang ở các tỉnh, thành khu vực phía Nam có nguyện vọng trở về Đà Lạt.
 
TP Đà Lạt sẽ đón công dân về từ 19 tỉnh, thành phố phía Nam và bố trí cách ly tập trung tại các cơ sở không thu phí lưu trú trên địa bàn và Trung tâm Điều dưỡng người có công Lâm Đồng (cơ sở cách ly có thu phí)
TP Đà Lạt sẽ đón công dân về từ 19 tỉnh, thành phố phía Nam và bố trí cách ly tập trung tại các cơ sở không thu phí lưu trú trên địa bàn và Trung tâm Điều dưỡng người có công Lâm Đồng (cơ sở cách ly có thu phí)
 
Căn cứ vào kế hoạch của UBND tỉnh, UBND TP Đà Lạt xây dựng kế hoạch tổ chức đón, cách ly công dân có hộ khẩu thường trú tại TP Đà Lạt thuộc nhóm đối tượng ưu tiên từ các tỉnh, thành phố phía Nam có nguyện vọng trở về địa phương nhằm đảm bảo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Nhà nước đối với công dân. Việc tổ chức đón công dân về địa phương, phải đảm bảo thống nhất, đồng bộ, phối hợp hiệu quả, kịp thời, linh động giữa TP Đà Lạt và các tỉnh, thành phố và địa phương nơi công dân được đón. Tuyệt đối an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid -19, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả, đúng người và đúng đối tượng. Công dân phải chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid -19 và quy định cách ly sau khi về địa phương. Sau khi đón công dân về đến Đà Lạt phải tổ chức thực hiện việc cách ly tập trung (sau đó cách ly tại nhà) và đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho người dân theo quy định.
 
Dự kiến, TP Đà Lạt đón về khoảng 400 người thuộc các đối tượng: Người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị và khám chữa bệnh, phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên (tất cả các đối tượng này được bố trí 1 người thân đi cùng, nếu có). 
 
Thời gian đón công dân di chuyển từ các tỉnh, thành phía Nam về TP Đà Lạt dự kiến ngày 9/10 bằng xe ô tô của Công ty TNHH Phương Trang. TP Đà Lạt tổ chức các đoàn xe đón công dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu. Riêng các tỉnh gồm: Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau và TP Cần Thơ, yêu cầu công dân Đà Lạt di chuyển đến địa điểm tập trung tại TP Hồ Chí Minh để đón cùng với công dân Đà Lạt tại TP Hồ Chí Minh. 
 
Các công dân được đón về sẽ được UBND TP Đà Lạt bố trí địa điểm cách ly tập trung gồm: Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Lâm Đồng (có thu phí lưu trú) và tại các địa điểm cách ly tập trung không thu phí lưu trú do UBND TP Đà Lạt bố trí. 
 
Về sinh hoạt, ăn uống cho công dân theo chế độ chung tại các địa điểm cách ly tập trung. Trường hợp muốn mua thêm nhu yếu phẩm cần thiết hoặc gia đình chuyển đến thì liên hệ trực tiếp với Ban Quản lý khu cách ly tập trung để hỗ trợ. 
 
 
UBND TP Đà Lạt giao cho Phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP Đà Lạt rà soát, cập nhật danh sách sắp xếp theo thứ tự ưu tiên đối với các đối tượng đủ điều kiện, tổng hợp danh sách gửi UBND thành phố báo cáo Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng; trên cơ sở danh sách được UBND tỉnh phê duyệt, tổ chức thông tin cho UBND các phường, xã để thông báo cho công dân. Chủ trì, phối hợp với các phòng ban và UBND các phường, xã thông báo cho công dân nắm chắc lịch di chuyển, điểm đón, sau đó đưa về khu cách ly tập trung tại địa phương để tổ chức cách ly theo quy định. Giữ liên lạc thường xuyên với công dân để trao đổi, thông báo cho công dân các thông tin, việc làm cần thiết để chuẩn bị trở về địa phương. Hướng dẫn công dân đã được phê duyệt danh sách chính thức phải có mặt tại điểm đón chậm nhất là 1 giờ trước giờ khởi hành để thực hiện thủ tục lên ô tô. 
 
Công dân có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như CMND/CCCD/Hộ khẩu, giấy khai sinh của trẻ em; phiếu xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính (xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT - PCR có hiệu lực trong vòng 72 giờ) ...; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để sử dụng thường xuyên; thực hiện nghiêm quy định 5K; thực hiện theo hướng dẫn của tổ công tác làm nhiệm vụ trong quá trình vận chuyển. 
 
AN NHIÊN