Ngân sách nhà nước chi cho hệ thống giáo dục mầm non chiếm từ 11% đến 19,05%

06:10, 07/10/2021

Những năm qua, tỷ trọng ngân sách nhà nước chi cho hệ thống giáo dục mầm non đều tăng, chiếm từ 11% đến 19,05% trên tổng chi cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo toàn tỉnh...

Những năm qua, tỷ trọng ngân sách nhà nước chi cho hệ thống giáo dục mầm non đều tăng, chiếm từ 11% đến 19,05% trên tổng chi cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo toàn tỉnh. Trong đó, kinh phí đầu tư cơ sở vật chất để xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ hoạt động giáo dục, trong giai đoạn từ năm 2011 - 2020 với số tiền 88.644 triệu đồng.
 
Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 173 trường mầm non công lập, trong đó 100% các trường đã thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP, đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ để làm cơ sở thực hiện.
 
Thời gian qua tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước để đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập đồng bộ với lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông. Tỉnh đã đổi mới cơ chế phân bổ nguồn vốn theo hướng tập trung có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải; ưu tiên phân bổ nguồn vốn cho các đơn vị xây dựng trường chuẩn quốc gia, các trường thuộc vùng khó khăn. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa huy động sự tham gia của toàn xã hội để tăng nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục - đào tạo.
 
NGUYỄN NGHĨA