Đại hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh lần thứ VIII

12:10, 07/10/2021

(LĐ online) - Sáng 7/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự buổi lễ có ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng...

(LĐ online) - Sáng 7/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự buổi lễ có ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng; cùng lãnh đạo Huyện ủy Đạ Tẻh và 120 đại biểu chính thức đại diện cho 6.188 hội viên Hội Chữ thập đỏ trong toàn huyện.
 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bức trướng tại Đại hội
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bức trướng tại Đại hội
 
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các đại biểu được test nhanh với SARS-CoV-2; đồng thời, bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế.
 
Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh từ huyện đến cơ sở không ngừng nâng cao năng lực tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đồng thời, vận động được nhiều nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện. Qua đó, các phong trào, hoạt động của Hội được triển khai đa dạng, sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương theo tiêu chí hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch tạo được niềm tin của cấp ủy, chính quyền, nhà tài trợ và Nhân dân. 
 
Huyện ủy Đạ Tẻh tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội
Huyện ủy Đạ Tẻh tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội
 
Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh thực hiện đạt và vượt 8/8 nhóm chỉ tiêu đề ra. Trong đó, có một số chỉ tiêu đạt kết quả cao như: Số hội viên kết nạp mới 283 hội viên/6.188 hội viên, tăng 4,6%; trên 80% Hội cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm, vượt 10%; 100% cơ sở Hội hoàn thành việc lập hồ sơ đối tượng cần giúp đỡ, trong đó 80% đối tượng được giúp đỡ, vượt 10%; 5/9 xã, thị trấn xây dựng đội hiến máu dự bị, đạt 55%, số đơn vị máu tiếp nhận cả nhiệm kỳ là 3.085 đơn vị máu; 100% Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn xây dựng được quỹ cứu trợ khẩn cấp; 100% tổ chức Hội trực thuộc và Huyện hội tham gia vận động đóng góp các loại quỹ do Trung ương Hội và Tỉnh hội kêu gọi; tổng giá trị đạt được cả nhiệm kỳ trên 20 tỷ đồng, vượt 237%.
 
5 năm qua, Hội đã trao hơn 3.300 suất quà Tết cho học sinh khó khăn trị giá hơn 660 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi 1.150 lượt học sinh ốm đau, tai nạn đột xuất với số tiền 230 triệu đồng; trao 175 suất học bổng trị giá 205 triệu đồng; tặng 5.200 suất quà nhu yếu phẩm trị giá hơn 2,2 tỷ đồng; duy trì các mô hình tương thân tương ái, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập với số tiền là hơn 650 triệu đồng.
 
Đoàn chủ tịch Đại hội
Đoàn chủ tịch Đại hội
 
Công tác nhân đạo được triển khai sâu rộng, qua đó hỗ trợ 18.083 suất quà Tết cho hộ nghèo, đối tượng da cam với tổng trị giá 5,982 tỷ đồng; vận động giúp đỡ 311 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền hơn 936 triệu đồng; tiếp nhận 152 đoàn từ thiện về địa phương tặng 30.328 suất quà với tổng trị giá 6,707 tỷ đồng trao quà cho người nghèo, khó khăn, đồng bào DTTS; tổ chức 2 “Phiên chợ nhân đạo - Chợ 0 đồng” tặng 1.979 suất quà cho các đối tượng khó khăn, chính sách tổng trị giá 1,456 tỷ đồng; tặng 70 suất quà cho nạn nhân và gia đình nạn nhân với tổng trị giá 27 triệu đồng; hỗ trợ 29.648 suất cơm 70.000 suất cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị nội trú với tổng trị giá 745 triệu đồng; duy trì mô hình “Cứu trợ đột xuất” cho hội viên ốm đau, bệnh tật, các cấp Hội đã hỗ trợ kịp thời cho 843 hội viên với số tiền 492 triệu đồng…
 
Nhiệm kỳ qua, Hội đã hỗ trợ xây 5 nhà vệ sinh cho người nghèo trị giá 15 triệu đồng; phối hợp với Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho 129 đối tượng bị bệnh tim bẩm sinh và hỗ trợ phẫu thuật tim cho 3 đối tượng trị giá hơn 210 triệu đồng; phối hợp Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn khám sàng lọc 35 người và hỗ trợ phẫu thuật, gắn chân giả, nẹp cho 3 bệnh nhân bị khuyết tật, trị giá 18 triệu đồng; cấp thuốc miễn phí cho 4.955 lượt người ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS với tổng trị giá là 796 triệu đồng; phối hợp với các bệnh viện mắt phẫu thuật miễn phí cho 90 người cao tuổi trị giá 135 triệu đồng; tặng 43 xe lăn cho người khuyết tật trị giá 95 triệu đồng; tặng 120 thẻ bảo hiểm y tế cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn gần 30 triệu đồng.
 
Ra mặt Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ khóa VIII và Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên, nhiệm kỳ 2016 - 2020
Ra mặt Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ khóa VIII và Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên, nhiệm kỳ 2016 - 2020
 
Cũng trong 5 năm qua, Hội chữ thập đỏ huyện đã tổ chức 18 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 3.085 đơn vị máu; vận động và đã cấp 5 thẻ cho các đối tượng đăng ký hiến tạng.
 
Với chủ đề Đại hội “Đoàn kết, đổi mới, chuyên nghiệp vì sự nghiệp nhân đạo, góp phần xây dựng Đạ Tẻh đạt chuẩn huyện nông thôn mới kiểu mẫu”, các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung quan trọng về những kết quả đạt được và đề xuất một số giải pháp thúc đẩy hoạt động của Hội tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, hội viên trong nhiệm kỳ mới.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 25 ủy viên. Tại hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ khóa VIII đã bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí. Trong đó, bà Phan Thị Hồng Loan được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh khóa VIII, ông Nguyễn Lý Trí – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khóa VII tiếp tục được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khóa VIII. 
 
Đại Hội cũng đã tiến hành bầu 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham gia đoàn đại biểu của Hội Chữ thập đỏ đi dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX.
 
Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 12 kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân và trao giấy khen của UBND huyện Đạ Tẻh cho 11 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội trong nhiệm kỳ qua.
 
Tặng kỉ niệm chương và bằng khen của Trung ương Hội
Tặng kỉ niệm chương và bằng khen của Trung ương Hội

 

UBND huyện Đạ Tẻh trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội
UBND huyện Đạ Tẻh trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội
 
THÂN THU HIỀN