Đạ Tẻh: Dạy và học trực tuyến toàn huyện

10:11, 12/11/2021

(LĐ online) - Sáng 12/11, bà Phan Thị Thủy – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ ngày 10/11...

(LĐ online) - Sáng 12/11, bà Phan Thị Thủy – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ ngày 10/11, các trường trực thuộc trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã tạm dừng việc đến trường; đồng thời, chuyển sang dạy, học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Huyện Đạ Tẻh tạm dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến để chủ động phòng chống dịch bệnh
Huyện Đạ Tẻh tạm dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến để chủ động phòng chống dịch bệnh
 
Trước đó, bắt đầu từ tháng 9, địa phương đã xây dựng kế hoạch và tiến hành tổ chức dạy, học trực tiếp từ ngày 20/9. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau khi địa phương ghi nhận các chùm ca nhiễm với SARS-CoV-2 có diễn biến dịch tễ phức tạp vào ngày 10/11, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai tổ chức dạy học trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả.
 
Trước đó, để thích ứng với tình hình dịch bệnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến và tiến hành triển khai ngay khi dịch bùng phát tại địa phương. Cụ thể, đối với các em học sinh tham gia học trực tuyến cấp tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện đã thực hiện tạm dừng việc đến trường và chuyển sang tổ chức dạy và học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Riêng các trường mầm non, mẫu giáo thông báo cho học sinh tạm nghỉ cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, giáo viên ở cấp này có trách nhiệm tạo dựng các clip hướng dẫn học tập để gởi về cho phụ huynh học sinh cho con em tiếp cận trong thời điểm không đến trường.
 
Đối với quy mô tổ chức dạy học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu dạy trực tuyến cho một số học sinh, một số lớp cần phải căn cứ vào số lượng học sinh không được đến trường để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, các đơn vị có thể thực hiện theo các hình thức tổ chức dạy học theo từng khối, lớp; cùng với đó phối hợp với các đơn vị khác để tổ chức thực hiện.
 
Để đảm bảo chất lượng học tập, sĩ số học sinh mỗi lớp học trực tuyến không quá 40 em đối với bậc tiểu học, không quá 50 em đối với bậc THCS. Theo bà Thủy, trong quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh, Phòng sẽ thường xuyên giám sát, theo dõi việc dạy, học trực tuyến nhằm giúp các em học sinh khi tham gia học trực tuyến không bị sao nãng. Đồng thời, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, trong quá trình tổ chức dạy và học trên địa bàn huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thường xuyên cập nhật, nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh tại các địa phương, trên cơ sở đó xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện, UBND huyện để kịp thời triển khai cho các trường học thực hiện việc dạy và học một cách linh hoạt nhất. 
 
THÂN THU HIỀN