Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Bảo Lâm lần thứ VI

05:11, 02/11/2021

(LĐ online) - Ngày 2/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bảo Lâm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

(LĐ online) - Ngày 2/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bảo Lâm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
Lãnh đạo huyện Bảo Lâm tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo huyện Bảo Lâm tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Tham dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm, ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng và ông Nguyễn Ngọc Nhi – Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm cùng 82 đại biểu đại diện cho hơn 4.200 hội viên CTĐ trên địa bàn huyện. 
 
Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào CTĐ huyện Bảo Lâm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong đời sống xã hội. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể địa phương và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động từ thiện, nhân đạo. 
 
Đến nay, Hội CTĐ huyện Bảo Lâm phát triển 18 cơ sở Hội với hơn 4.200 hội viên tham gia. Các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam” và các cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhận đạo”; vận động xây dựng nhà tình thương cho người yếu và các hoạt động “Tháng Nhân đạo”… được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thu hút đông đảo các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện và người dân tham gia, ủng hộ. 
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng trao tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng trao tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội
 
Kết quả, Hội đã kêu gọi, vận động được gần 40.000 suất quà, trị giá gần 12 tỷ đồng tặng cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam. Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ địa chỉ nhân đạo; duy trì các mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi dê sinh sản” giúp nhau phát triển kinh tế, hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng khó khăn tu sửa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; xây dựng công trình nước sạch tại các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
 
Hội cũng đã vận động ủng hộ đồng bào bị bão lụt miền Trung với tổng trị giá trên 600 triệu đồng; phối hợp với các ban ngành đoàn thể vận động các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân địa phương được 7 đợt hàng hóa, nhu yếu phẩm, rau củ quả hỗ trợ các khu cách ly, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Phú Yên, Long An, Bình Thuận và TP Hồ Chí Minh với số tiền trên 560 triệu đồng. 
 
Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Bảo Lâm khóa mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Bảo Lâm khóa mới ra mắt Đại hội
 
Ngoài ra, Hội phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, gia đình chính sách, người già neo đơn với tổng số tiền trên 3,4 tỷ đồng; đồng thời, vận động tài trợ 84 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật nghèo, người già trên địa bàn.
 
Về phong trào hiến máu tình nguyện, trong nhiệm kỳ, Hội CTĐ huyện Bảo Lâm đã tổ chức 21 đợt hiến máu, vận động được trên 5.000 lượt người đăng ký tham gia hiến máu và tiếp nhận 2.716 đơn vị, thành lập được câu lạc bộ “Hiến máu dự bị”, “Người có nhóm máu hiếm”…
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội CTĐ huyện Bảo Lâm đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, các cấp Hội CTĐ huyện cần chủ động, mạnh dạn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về hoạt động nhân đạo; thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức Hội cơ sở và phát triển hội viên; phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện; tiếp tục thực hiện tốt các cuộc tuyên truyền, vận động mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo và duy trì thực hiện tốt các mô hình từ thiện nhân đạo, góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

 

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân
 
Với chủ đề “Đoàn kết, thân thiện, đổi mới, chuyên nghiệp”, Đại hội đã bầu 27 đại biểu vào Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Bảo Lâm khóa VI đã bầu ông Vương Văn Đường tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bảo Lâm khóa VI; bà Võ Thị Bích Năm được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bảo Lâm khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đại hội cũng đã bầu 10 đại biểu đi dự Đại hội Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng.
 
Nhân dịp này, Hội CTĐ huyện Bảo Lâm có 3 cá nhân vinh dự được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”. Dịp này, Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; UBND huyện trao tặng giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2016 - 2020. 
 
QUỐC TUẤN