Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng khóa IX thành công tốt đẹp

07:12, 02/12/2021

(LĐ online) - Ngày 2/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Đại hội Đại biểu khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng hình thức trực tuyến, với sự tham dự của 154 đại biểu chính thức tại 10 điểm cầu cấp huyện, thành phố và đầu cầu Hội trường Tỉnh ủy có sự tham dự của đại biểu TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương. 

(LĐ online) - Ngày 2/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Đại hội Đại biểu khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng hình thức trực tuyến, với sự tham dự của 154 đại biểu chính thức tại 10 điểm cầu cấp huyện, thành phố và đầu cầu Hội trường Tỉnh ủy có sự tham dự của đại biểu TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận trao tặng Cờ của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Hội CTĐ tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận trao tặng Cờ của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Hội CTĐ tỉnh
 
Về phía Trung ương Hội CTĐ, đến dự có ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam. Về phía tỉnh Lâm Đồng, tham dự có các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Ngọc Hiệp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phạm Thị Phúc – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 
 
Đại hội đã báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2016 - 2021, phương hương, muc tiêu, nhiệm vụ trong 5 năm tới. Tổng trị giá hoạt động nhân đạo của nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt hơn 415 tỷ đồng, đạt 416% chỉ tiêu kế hoạch nhiệm kỳ 2016 - 2021, vượt 316% chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội khóa VIII đã đề ra và tăng 391% so với chỉ tiêu nhiệm kỳ VII.
 
Ông Nguyễn Quang Minh - Tân Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng hoa cho ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021
 Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam tặng hoa cho ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021
 
Kết quả công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ qua đã có nhiều đổi mới, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo, được ghi nhận bằng các hình thức khen thưởng bậc cao của Nhà nước trao tặng. Đội ngũ cán bộ Hội các cấp được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn tổ chức, triển khai các hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, bám sát cơ sở, gắn bó với nhu cầu, lợi ích của đối tượng, thu hút được sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. 
 
Vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội CTĐ các cấp được khẳng định. Nhiều tấm gương tận tụy, cống hiến, hy sinh của cán bộ, hội viên CTĐ trong hoạt động nhân đạo, góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân hướng thiện, tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình hoạt động của Hội CTĐ đã trở thành mô hình của Nhân dân, được nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu chỉ đạo Đại hội
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Hội CTĐ tỉnh đã tích cực tham mưu, đề xuất kịp thời với Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể liên quan để tạo điều kiện cho Hội hoạt động đạt kết quả cao. Đồng thời, các huyện, thành Hội đã tham mưu có hiệu quả với cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành các văn bản chỉ đạo toàn diện về công tác Hội và phong trào CTĐ, tháo gỡ những khó khăn, tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi cho Hội CTĐ các cấp hoạt động hiệu quả.
 
Đại hội xác định mục tiêu trong 5 năm tới xây dựng Hội CTĐ ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, thích ứng với tình hình mới. Nâng cao hiệu quả hoạt động, kịp thời ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động Hội. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện phải kịp thời, hiệu quả, thiết thực, công khai, minh bạch, lan tỏa tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, đóng góp tích cực cho phong trào CTĐ Việt Nam. Công tác Hội và phong trào CTĐ phải chủ động, tích cực vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động của Hội, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội địa phương. 
 
Phát động các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ thực hiện lời dạy của Bác “Phải xuất phát từ lòng yêu thương Nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.
 
Đại hội nhận lẵng hoa chúng mừng từ các đơn vị
Đại hội nhận lẵng hoa chúc mừng từ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam
 
Các mục tiêu cụ thể về xây dựng tổ chức Hội, duy trì số lượng cán bộ Hội, phát triển hội viên và tình nguyện viên CTĐ đảm bảo chất lượng. Về các hoạt động Hội và phong trào CTĐ kịp thời ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động Hội, nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp trong vận động nguồn lực. Về phát triển quan hệ đối tác và cơ chế điều phối trong hoạt động nhân đạo, xác định phát triển quan hệ đối tác bền vững với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển bền vững của tổ chức Hội và phong trào CTĐ. Về công tác phối hợp, nghiên cứu, vận dụng những kinh nghiệm tốt trong hoạt động nhân đạo từ các đơn vị; đồng thời, giới thiệu, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác Hội và phong trào CTĐ với các đơn vị, địa phương.
 
Xác định 4 lĩnh vực đột phá là: Chủ động tham mưu và đề xuất Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các chủ trương, văn bản chỉ đạo về tạo điều kiện, cơ chế tổ chức và hoạt động của Hội trong toàn tỉnh; xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, có kỹ năng vận động nguồn lực; phát triển lực lượng tình nguyện viên CTĐ đảm bảo về số lượng và chất lượng. Chủ động đề xuất, chủ trì hoặc hợp tác đảm nhận thực hiện một số dịch vụ trong lĩnh vực sơ cấp cứu, dịch vụ có thu. Khẳng định và nâng cao vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo; hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các đội, nhóm trong hoạt động nhân đạo, từ thiện. Xây dựng và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động của Hội, đảm bảo liên thông và kết nối chặt chẽ trong hệ thống Hội. 
 
Ra mắt Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ra mắt Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Đại hội kêu gọi các cấp Hội và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ toàn tỉnh phát huy truyền thống nhân ái, thực hiện chủ đề: “Đoàn kết, chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo” và truyền thống 45 năm của Hội CTĐ Lâm Đồng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối, vai trò điều phối trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp và phát triển.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 35 người, ông Nguyễn Quang Minh – Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ mới. 
 
Nhân dịp này, Đại hội đã tổ chức khen thưởng biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong sự nghiệp nhân đạo 5 năm qua; trong đó, trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 1 tập thể Hội CTĐ Lâm Đồng, Cờ thi đua của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 5 tập thể; Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 2 tập thể và 5 cá nhân; Bằng khen của UBND tỉnh cho 11 tập thể và 7 cá nhân. Đại hội suy tôn ông Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự của Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
Tân Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Quang Minh tặng hoa chúc mừng ông Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh được Đại hội suy tôn làm Chủ tịch danh dự của Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2021 -2026
Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng ông Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh được Đại hội suy tôn làm Chủ tịch danh dự của Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2021 -2026

 

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao khen thưởng cho các đơn vị xuất sắc
Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao khen thưởng cho các đơn vị xuất sắc

 

Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các điển hình xuất sắc vì sự nghiệp nhân đạo 5 năm qua
Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các điển hình xuất sắc vì sự nghiệp nhân đạo 5 năm qua

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đình Văn trao bằng khen cho các điển hình xuất sắc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đình Văn trao bằng khen cho các điển hình xuất sắc

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng chúc mừng Đại hội
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng chúc mừng Đại hội
 
AN NHIÊN