Đại hội Đại biểu Hội Người mù TP Đà Lạt lần thứ 4

04:12, 06/12/2021

(LĐ online) - Sáng 6/12, Đại hội Đại biểu Hội Người mù TP Đà Lạt khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được diễn ra...

(LĐ online) - Sáng 6/12, Đại hội Đại biểu Hội Người mù TP Đà Lạt khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được diễn ra. Dự Đại hội có ông Vũ Xuân Trường - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng và ông Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt cùng sự tham dự của 40 trong tổng số 70 hội viên của Hội.
 
Ông Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt (thứ 4 từ trái qua) cùng các đồng chí lãnh đạo TP Đà Lạt tặng hoa và quà chúc mừng Đại hội Đại biểu Hội Người mù TP Đà Lạt lần thứ 4
Ông Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt (thứ 4 từ trái qua) cùng các đồng chí lãnh đạo TP Đà Lạt tặng hoa và quà chúc mừng Đại hội Đại biểu Hội Người mù TP Đà Lạt lần thứ 4
 
Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Người mù TP Đà Lạt tập trung hoạt động hiệu quả, đã tập hợp những người mù trong thành phố, giúp hội viên có điều kiện gần gũi và giúp đỡ họ ổn định hơn về vật chất lẫn tinh thần, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, xóa mù chữ nổi, hòa nhập cộng đồng, giúp đỡ động viên nhau vươn lên trong cuộc sống. Hội đã tăng cường tuyên truyền, văn hóa giáo dục cho hội viên hiểu và thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như nâng cao trình độ văn hóa. Đặc biệt đã chú trọng thực hiện công tác lao động sản xuất và chăm sóc hỗ trợ đời sống cho hội viên.
 
Trong chương trình xóa đói, giảm nghèo, Hội được Trung ương Hội phân bổ sung vốn 116 triệu đồng. Hàng năm, Hội đã hướng dẫn, bảo lãnh cho từ 6 đến 8 hội viên được vay vốn. Ngoài ra, từ nguồn kinh phí vận động Hội đã trích cho hội viên vay để góp phần xây dựng kinh tế gia đình như đầu tư trồng và cải tạo cà phê, buôn bán nhỏ, chăn nuôi.
 
Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã giải quyết cho 30 lượt hội viên vay từ nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm và 24 lượt hội viên vay từ nguồn quỹ của Hội; đồng thời, triển khai việc bán tăm tre bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, có 100% hội viên được hưởng các chế độ chính sách xã hội theo quy định. Hội cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi động viên giúp đỡ hội viên khi bị đau bệnh, khó khăn đột xuất.
 
Tuy nhiên, Hội Người mù TP Đà Lạt chưa có trụ sở làm việc nên đã gây khó khăn trong hoạt động của Hội. Hội hoạt động chủ yếu dựa vào nguồn kinh phí vận động quyên góp nhưng ngày càng khó khăn do có nhiều hội và tổ chức khác cũng vận động.
 
Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo TP Đà Lạt ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Người mù TP Đà Lạt đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, mong muốn trong nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới, Hội Người mù TP Đà Lạt tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như những kiến thức kỹ năng cần thiết đối với người mù; thường xuyên liên hệ với các ngành chức năng, tổ chức trong xã hội để có sự hỗ trợ giúp đỡ đào tạo nghề, tiếp cận các nguồn vốn vay, giúp hội viên có việc làm tăng thu nhập cho bản thân và gia đình; tìm kiếm mặt bằng để mở cơ sở xoa bóp, bấm huyệt tạo việc làm cho học viên hội viên đã được học về; duy trì giúp hội viên có thêm thu nhập bằng việc bán tăm tre trong phạm vi TP Đà Lạt và các vùng lân cận; tiếp tục hướng dẫn chữ nổi và vi tính cho hội viên nhằm xóa mù chữ và nâng cao dân trí cho hội viên. Cùng với đó, Hội Người mù TP Đà Lạt tiếp tục hoàn tất các thủ tục đề nghị cấp trên xem xét tạo điều kiện để có trụ sở làm việc ổn định.
 
Đại hội lần này đã hiệp thương Ban Chấp hành Hội Người mù TP Đà Lạt khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 với 5 ủy viên. Tại phiên họp đầu tiên, Ban Chấp hành khóa mới đã bầu ông Nguyễn Sỹ Toàn làm Chủ tịch.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã khen thưởng tập thể Hội Người mù TP Đà Lạt cùng 3 cá nhân thuộc Hội đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Người mù TP Đà Lạt nhiệm kỳ 2016-2021. Hội Người mù TP Đà Lạt cũng tặng giấy khen cho 6 cá nhân thuộc Hội đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Người mù TP Đà Lạt nhiệm kỳ 2016-2021. Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt đã tặng hoa cùng số tiền 5 triệu đồng để chúc mừng Đại hội.     
 
ĐAM TRỌNG