Giáng sinh an lành nơi xứ đạo Bảo Lộc

09:12, 25/12/2021

(LĐ online) - Khác với những năm trước, mùa Giáng sinh năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật không được tổ chức trong đêm Giáng sinh...

(LĐ online) - Khác với những năm trước, mùa Giáng sinh năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật không được tổ chức trong đêm Giáng sinh. Song, những ngày qua, bà con giáo dân tại các giáo xứ ở TP Bảo Lộc đã cùng nhau trang trí không gian nhà thờ, đường phố và nhà cửa để chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp. Cùng với đó, là các nghi thức, nghi lễ được các giáo xứ chuẩn bị chu đáo đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để bà con giáo dân đón Giáng sinh.
 
Nhà thờ Thánh Mẫu (phường Lộc Phát)
Nhà thờ Thánh Mẫu (phường Lộc Phát)
 
Theo ghi nhận, càng về đêm tiết trời thêm trở lạnh, tuy không quá rộn ràng, náo nhiệt nhưng tại các xứ đạo như Lộc Phát, Lộc Thanh, Lộc Tiến, Lộc Sơn, Lộc Nga và Lộc Châu… đi tới đâu cũng thấy ánh đèn lung linh và cây thông rực sáng trên các tuyến đường, con hẻm dẫn vào các giáo xứ. Tại các nhà thờ, mọi công tác chuẩn bị từ việc trang trí thánh đường đến hang đá và máng cỏ được trang hoàng rực rỡ. Đêm về, ở các nhà thờ sáng rực, lung linh đèn hoa tạo không khí ấm cúng đêm Giáng sinh.
 
Anh Nguyễn Văn Hùng, giáo dân Giáo xứ Thánh Mẫu (phường Lộc Phát), cho biết: Năm nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên gia đình anh hạn chế đến những nơi đông người. Ngoài thời gian đến nhà thờ làm lễ đón Giáng sinh thì cả gia đình sẽ ở nhà để cùng nhau cầu nguyện những điều tốt đẹp đến với mọi người. Vì thế, những ngày qua, anh đã mua nhiều vật liệu về tự tạo dựng hang đá, máng cỏ và trang trí thêm dàn đèn nháy cho lộng lẫy nhà cửa để đón Giáng sinh trong an lành, ấp áp.
 
Giáo xứ Tân Bùi (xã Lộc Châu) được trang hoàng lộng lẫy
Giáo xứ Tân Bùi (xã Lộc Châu) được trang hoàng lộng lẫy
 
Còn theo bà Triệu Thị Tươi - Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Tân Bình 2 (Giáo xứ Tân Bình, xã Lộc Thanh), Giáng sinh là dịp để bà con giáo dân cùng nhau cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất đến với gia đình, người thân và tất cả mọi người. Năm nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên chính quyền và Giáo xứ đã có sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện an toàn phòng dịch; đồng thời, tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian làm lễ đón Giáng sinh, trong đó chú trọng nguyên tắc 5K.
 
Linh mục Dương Công Hồ - Chánh xứ Giáo xứ Thánh Tâm (phường Lộc Tiến) cho biết: Giáng sinh là lễ quan trọng nhất trong năm của bà con giáo dân, nên mọi công việc tại nhà thờ đã được hoàn tất để phục vụ cho bà con cầu nguyện bày tỏ tình cảm, đức tin vào Chúa Giê su. Các khâu chuẩn bị cho đêm cử hành nghi lễ đón Giáng được Giáo chuẩn bị chu đáo, bố trí nước sát khuẩn tay, khẩu trang và bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách cho bà con giáo dân. Đây cũng là dịp để bà con giáo dân đoàn kết sống “tốt đời đẹp đạo” trên tinh thần “kính Chúa, yêu nước”. Mong rằng, thời gian tới, dịch bệnh Covid-19 sẽ được khống chế, dập tắt để người người, nhà nhà luôn được bình an; quê hương, đất nước tiếp tục được xây dựng phồn vinh, giàu đẹp.
 
 
Trên đường tới nhà thờ đón Giáng sinh, người dân luôn chủ trọng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Trên đường tới nhà thờ đón Giáng sinh, người dân luôn chủ trọng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
KHÁNH PHÚC