Trường Đại học Đà Lạt có 4 phương thức tuyển sinh năm 2022

10:03, 29/03/2022
(LĐ online) - Sáng 29/3, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt – TS. Mai Minh Nhật cho biết, từ ngày 31/3 đến ngày 20/4, Trường sẽ tổ chức đợt 1 chương trình “Tư vấn mùa thi năm 2022” bằng hình thức trực tuyến, từ 19 giờ 00 đến 20 giờ 00 hàng ngày; trực tiếp tại: Trang Fanpage của Trường Đại học Đà Lạt https://www.facebook.com/DalatUni và Youtube: DLU_Channel  https://www.youtube.com/channel/UCebR0s9FjDZTtqKw0edCmZA
 
Học sinh lớp 12 tỉnh Lâm Đồng đặt câu hỏi để được giải đáp tại buổi tư vấn trực tiếp
Học sinh lớp 12 tỉnh Lâm Đồng đặt câu hỏi để được giải đáp tại buổi tư vấn trực tiếp
 
Trước đó, Nhà trường đã tổ chức tư vấn trực tiếp tại một số trường THPT trong tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận.
 
Tại chuỗi tư vấn trực tuyến này, các nội dung chính sẽ được Nhà trường cung cấp và giải đáp như: Những thông tin mà thí sinh cần lưu ý với việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2022; giới thiệu về các ngành, chuyên ngành đào tạo của Nhà trường; giới thiệu về môi trường học tập, chế độ chính sách, học bổng, ký túc xá…
 
Được biết, năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Đà Lạt sẽ tuyển sinh 41 ngành; trong đó, có thêm 2 ngành mới là Hóa dược và Luật hình sự và Tố tụng hình sự. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến là 3.200 sinh viên, đào tạo trình độ đại học, hệ chính quy. 
 
Nhà trường sẽ sử dụng 4 phương thức tuyển sinh, gồm: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022; xét tuyển dựa vào học bạ THPT; xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực các trường đại học quốc gia, đại học vùng và xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh đại học năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt - TS. Lê Minh Chiến cũng có thư ngỏ gửi đến các bậc phụ huynh và học sinh. Ông cho biết: Trường Đại học Đà Lạt ngày càng khẳng định vị thế của một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ có chất lượng hàng đầu ở khu vực Tây Nguyên, có vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học của đất nước. Hiện nay, Trường Đại học Đà Lạt có đội ngũ giảng viên, nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức và tâm huyết với nghề. 
 
Tổng số viên chức, người lao động gần 500 người, trong đó 120 cán bộ có trình độ PGS.TS và tiến sĩ (chiếm tỷ lệ 38% tổng số giảng viên), 210 cán bộ là thạc sĩ. Quy mô đào tạo hơn 11.000 sinh viên, học viên trong nước và quốc tế, với 3 bậc đào tạo: Tiến sĩ (6 ngành), thạc sĩ (9 ngành) và đại học (41 ngành), thuộc ba khối ngành: Khoa học xã hội – nhân văn, Khoa học tự nhiên – công nghệ, Kinh tế – Luật – Du lịch – Ngoại ngữ – Sư phạm. 
 
Trường Đại học Đà Lạt có quan hệ hợp tác hiệu quả với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyển dụng.
 
“Hiện nay, với triết lý giáo dục “Thụ nhân – Khai phóng – Bản sắc”, Trường Đại học Đà Lạt không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nhằm mang đến cho người học những điều kiện tốt nhất để nâng cao kiến thức, phát triển toàn diện kỹ năng và phẩm chất, thái độ, đáp ứng tốt các nhu cầu phát triển và hội nhập quốc tế. Trường Đại học Đà Lạt vui mừng và hân hoan chào đón các bạn thí sinh từ mọi miền đất nước dự tuyển vào Trường để thực hiện khát vọng chinh phục tri thức, tạo dựng tương lai”. 
 
MINH ĐẠO