Di Linh: Ưu tiên vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ lớp 5

10:04, 26/04/2022
(LĐ online) - Từ ngày 25 - 27/4, huyện Di Linh tiến hành tiêm 2.300 liều vắc xin Covid-19 đợt 42 cho trẻ em đủ từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi tại cộng đồng và trường học bằng vắc xin Moderna với liều lượng tiêm là 0,25 ml mỗi trẻ. 
 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 42 ưu tiên cho trẻ lớp 5 trong các trường học trên địa bàn toàn huyện và trẻ từ 10 đến 11 tuổi trong cộng đồng
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 42 ưu tiên cho trẻ lớp 5 trong các trường học trên địa bàn toàn huyện và trẻ từ 10 đến 11 tuổi trong cộng đồng
 
Để đảm bảo tiêm đúng, tiêm đủ và không bỏ sót trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, trạm y tế các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng công an trên địa bàn triển khai quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đảm bảo tất cả các trường hợp trước khi tiêm phải được lực lượng công an xác minh và bắt buộc phải có số căn cước công dân/chứng minh nhân dân hoặc mã định danh cá nhân theo quy định.
 
Bác sỹ CKI Lê Công Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh cho biết, đợt này, sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo lộ trình tiêm trước cho lứa tuổi từ cao xuống thấp; trong đó, ưu tiên cho trẻ lớp 5 trong các trường học trên địa bàn toàn huyện và trẻ từ 10 đến 11 tuổi trong cộng đồng.
 
  Trước khi tiêm đơn vị đã tư vấn cho cha mẹ, người giám hộ, sau khi họ đồng ý tiêm chủng sẽ ký xác nhận vào phiếu đồng ý tiêm vắc xin Covid-19. Đồng thời, sau khi tiêm căn dặn cần theo dõi tối thiểu 30 phút tại điểm tiêm và gia đình tự theo dõi trẻ 28 ngày sau tiêm, đặc biệt trong 7 ngày đầu tiên sau tiêm.
 
Trong thời gian triển khai tiêm chủng Covid-19, các cơ sở tiêm bố trí giường bệnh hồi sức tích cực nhất định để sẵn sàng xử trí trường hợp tại biến nặng sau tiêm.
 
HOÀNG YÊN