Gặp mặt CLB Doanh nhân CCB, CCB làm kinh tế tỉnh năm 2022

11:04, 21/04/2022
(LĐ online) - Sáng 21/4, tại TP Đà Lạt, Hội Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt CLB Doanh nhân CCB, CCB làm kinh tế tỉnh nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022).  
 
Hội viên giới thiệu sản phẩm của CLB mình tại các gian hàng
Hội viên giới thiệu sản phẩm của CLB mình tại các gian hàng
 
Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Công Tiến - Ủy viên BCH Hội CCB VN, Chủ tịch Hội CCB tỉnh; Ban chủ nhiệm CLB Doanh nhân CCB, CCB làm kinh tế tỉnh và đại diện các thành viên CLB tại các huyện, thành phố khu vực phía Bắc của tỉnh. 
 
Hiện, CLB Doanh nhân CCB, CCB làm kinh tế tỉnh có hơn 120 thành viên và 12 CLB làm kinh tế cấp huyện, thành phố với trên 300 thành viên. Năm 2021, tuy dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động đến nền kinh tế thị trường, song, dưới sự đoàn kết và hoạt động thống nhất của CLB, hoạt động sản xuất, kinh doanh của hội viên cơ bản ổn định và đạt được nhiều kết quả. Với 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 27 Hợp tác xã, 58 tổ hợp tác, 40 trang trại, hơn 450 gia trại và trên 860 hộ kinh doanh, CLB Doanh nhân CCB tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 7.600 lao động; tổng doanh thu hơn 50 tỷ đồng; nộp thuế 2,1 tỷ đồng. 
 
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Vũ Công Tiến chỉ đạo kết luận tại buổi gặp mặt
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Vũ Công Tiến chỉ đạo kết luận tại buổi gặp mặt
 
Ngoài phát triển kinh tế, CLB còn tham gia các phong trào xã hội, nhân đạo. Theo đó, năm qua, CLB đã tham các chốt phòng chống dịch; ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 cùng các loại quỹ tại địa phương với hơn 950 triệu đồng và phát hơn 25 ngàn khẩu trang miễn phí; tặng 3 nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên CCB khó khăn và nhiều suất quà với hơn 340 triệu đồng; qua đó, giúp đỡ và xóa hơn 160 hộ cận nghèo; cơ bản xóa 100% nhà tạm phát sinh năm 2021. 
 
Tại buổi gặp mặt, các thành viên CLB cũng đã trao đổi, thảo luận, nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại, từ đó, thống nhất phương hướng hoạt động cho thời gian tới. CLB sẽ tiếp tục kiện toàn Ban chủ nhiệm CLB tỉnh và CLB các huyện, thành; vận động thêm hội viên tham gia; tư vấn pháp lý, định hướng hoạt động cho CLB huyện, thành, đẩy mạnh kết nối, liên kết với CLB làm kinh tế trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản xuất...
 
Trao quyết định công nhận danh hiệu “Hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2021
Trao quyết định công nhận danh hiệu “Hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2021
 
Dịp này, Hội CCB tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận “CCB sản xuất, kinh doanh giỏi” năm 2020 của Trung ương Hội CCB cho 63 hội viên và 9 hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh năm 2021. 
 
Được biết, để đảm bảo công tác phòng dịch, chương trình gặp mặt CLB Doanh nhân CCB, CCB làm kinh tế của tỉnh được tổ chức trong 2 ngày cho 2 khu vực khác nhau. Ngày mai 22/4, Hội CCB tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức buổi gặp mặt CLB Doanh nhân CCB, CCB làm kinh tế tỉnh tại TP Bảo Lộc cho các CLB huyện, thành phía Nam. 
 
NHẬT QUỲNH