Lâm Hà: Bắt đầu tiêm vắc xin cho hơn 1.400 trẻ từ đủ 11 đến dưới 12 tuổi

06:04, 21/04/2022
(LĐ online) - Sáng 21/4, huyện Lâm Hà bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 11 tuổi đến dưới 12 tuổi (đang học lớp 6) trên địa bàn huyện. 
 
Các trường đầu tiên triển khai tiêm vắc xin cho học sinh lớp 6 trong độ tuổi này là các trường THCS thuộc các xã cụm Tân Hà.
 
Là một trong những trường đầu tiên tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh lớp 6, ông Nguyễn Hữu Trạch – Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hà cho biết, nhà trường có 204 học sinh lớp 6, tuy nhiên chỉ 124 em đủ điều kiện tiêm, số còn lại đã mắc Covid-19 chưa đủ thời gian 3 tháng theo quy định. 
 
Nhờ có kinh nghiệm triển khai, tổ chức tiêm ở các khối lớp trước, nên trong đợt này nhà trường phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương trong quá trình lập danh sách và nhập phần mềm quản lý tiêm vắc xin theo quy định; bố trí, sắp xếp khu vực tiêm chủng theo quy tắc một chiều; vị trí chờ tiêm thông thoáng, đảm bảo giãn cách và khu vực dành cho phụ huynh. 
 
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em, nhà trường đề nghị phụ huynh đi kèm để khai báo y tế, khám sàng lọc trước khi tiêm; đồng thời, hướng dẫn cho phụ huynh chăm sóc, theo dõi sức khỏe sau tiêm cho các em. Nhà trường cũng đã cung cấp số điện thoại của y tế cơ sở để phụ huynh chủ động, kịp thời liên hệ trong trường hợp cần thiết.
 
Ông Đoàn Minh Cương – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà cho biết, toàn huyện có 1.957 em trong nhóm tuổi từ đủ 11 đến dưới 12 tuổi, tuy nhiên trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 thứ 41, chỉ có 1.431 em  đủ điều kiệm tiêm vắc xin phòng Covid -19. Đợt tiêm này sẽ được tổ chức trong 3 ngày (21 - 23/4) tại 22 trường THCS, Tiểu học - THCS trên địa bàn huyện do trạm y tế xã thực hiện tiêm. 
 
Đối với các trẻ em không đi học sẽ được tiêm tại trạm y tế các xã, thị trấn. Trung tâm Y tế huyện thực hiện tiêm cho các đối tượng trẻ có bệnh lý nền và các bệnh khác có chỉ định tiêm tại bệnh viện; tổ chức các đối cấp cứu lưu động với số lượng 2 xã/1 đội. 
 
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tiêm chủng và công tác phòng chống dịch, toàn bộ trẻ được tiêm đều có phụ huynh ký giấy đồng ý tiêm theo mẫu của Bộ Y tế; đồng thời, được khám sàng lọc trước buổi tiêm chủng. Sau khi tiêm, các em được theo dõi sức khỏe 30 phút và được hướng dẫn theo dõi, chăm sóc sức khỏe sau tiêm tại nhà. 
 
Theo danh sách đã được lập và phê duyệt, toàn huyện Lâm Hà có tổng số 18.966 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. UBND huyện Lâm Hà đã triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi với mục tiêu 100% trẻ đủ điều kiện được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 và đảm bảo an toàn tiêm chủng.
 
THANH TRÀ