Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Di Linh

01:05, 18/05/2022
(LĐ online) - Sáng 18/5, Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XVIII, năm 2022 đã diễn ra.
 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các Cháu ngoan Bác Hồ huyện Di Linh
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các Cháu ngoan Bác Hồ huyện Di Linh
 
Đại diện lãnh đạo Huyện uỷ Di Linh, Tỉnh đoàn Lâm Đồng và 87 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện đã tham dự Đại hội.
 
Đại hội là ngày hội lớn của thiếu nhi huyện Di Linh, là dịp để các bạn đội viên thiếu niên nhi đồng - những cháu ngoan Bác Hồ báo công dân Đảng, dâng Bác Hồ kính yêu những thành quả đã đạt được trong 2 năm học vừa qua với 17 đội viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, 60 phụ trách chi đội và liên đội tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; đồng thời biểu dương các thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi nghèo vượt khó nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện và tham gia hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để thiếu niên, nhi đồng sinh hoạt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và công tác Đội tạo động lực đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Di Linh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.
 
Trong những năm qua, nhiều chương trình, phong trào nổi bật của thiếu nhi Di Linh đã được tổ chức như “Thiếu nhi Di Linh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Tự hào truyền thống – Tiếp bước cha anh”, “Xây dựng Đội vững mạnh - tiến bước lên Đoàn”, và các phong trào “nghìn việc tốt”, “Trần Quốc Toản”, “Trường em xanh - sạch - đẹp”, “giúp bạn đến trường”, “kế hoạch nhỏ”…Từ đó hình thành một lớp đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực sự là con ngoan, trò giỏi, đội viên mẫu mực. Số đội viên tham gia “chương trình rèn luyện đội viên” ngày càng nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Hàng năm có gần 92% nhi đồng đăng ký đã hoàn thành chương trình dự bị đội viên, kết nạp hơn 3000 đội viên mới, giới thiệu hơn 600 đội viên ưu tú cho Đoàn, hơn 20.000 đội viên, thiếu nhi được công nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Trong 2 năm qua, toàn huyện đã tổ chức 580 hoạt động tuyên truyền và các hoạt động ngoại khoá. Có 74 đội cờ đỏ, sao đỏ hoạt động hiệu quả, hơn 500 thiếu nhi được tuyên dương người tốt, việc tốt; giúp đỡ hơn 6 ngàn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 240 triệu đồng từ Quỹ vì bạn nghèo, hơn 11. 500 đôi bạn đăng ký mô hình “Đôi bạn cùng tiến”. Các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng với tinh thần và ý thức “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” đã tích cực chung tay xây dựng địa phương.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí K’Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh biểu dương những thành tích mà thiếu niên, nhi đồng huyện đã đạt được trong những năm qua; đồng thời khẳng định: những đội viên xuất sắc tham dự Đại hội lần này là những bông hoa tươi thắm nhất trong “vườn hoa Cháu ngoan Bác Hồ”, góp phần phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương và xứng với sự kỳ vọng, mong đợi của các thế hệ đi trước.
 
Dịp này, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng đội tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội đồng đội huyện Di Linh. Thay mặt Tỉnh đoàn Lâm Đồng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và cán ban, ngành, đoàn thể huyện Di Linh đã quan tâm, hỗ trợ và tạp điều kiện cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện. Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng đội tỉnh đề nghị, thời gian tới, Hội đồng đội huyện Di Linh tiếp tục tăng cường sáng tạo, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi; nâng cao chất lượng hoạt động Hội đồng Đội cấp xã; quan tâm bồi dưỡng lực lượng giáo viên Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi; tạo môi trường thuận lợi cho các em đội viện, thiếu niên, nhi đồng được học tập, sinh hoạt, vui chơi lành mạnh. Các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiếp tục cố gắng để huyện Di Linh ngày càng nhiều “Cháu ngoan Bác Hồ”, nhiều đôi viên gương mẫu, chỉ huy Đội xuất sắc.
 
Đại hội đã tuyên dương 87 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện và trao 4 Huy hiệu phụ trách Đội giỏi.
 
NGỌC NGÀ