Hội thi Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh huyện Di Linh

03:06, 14/06/2022
(LĐ online) - Sáng 14/6, Hội đồng Đội và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Di Linh phối hợp tổ chức Hội thi Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cấp huyện, năm học 2021 - 2022.
 
Các đội tham gia phần thi nghi thức
Các đội tham gia phần thi nghi thức
 
Hội thi diễn ra với 3 nội dung: Nghi thức, nghi lễ và hoạt động ngoài giờ lên lớp.
 
Hội thi với sự tham gia của 10 đội thi. Đây là những đội xuất sắc nhất được chọn sau vòng thi được tổ chức tại các cụm. Cụ thể, cụm I gồm các xã Hòa Bắc, Hòa Trung, Hòa Nam, Hòa Ninh, Đinh Trang Hòa và cụm III gồm các xã Tam Bố, Gia Hiệp, Đinh Lạc, Tân Nghĩa. Mỗi cụm chọn 3 đội xuất sắc nhất để tham dự hội thi cấp huyện.
 
Còn cụm II gồm các xã Liên Đầm, Gung Ré, Sơn Điền, Gia Bắc, Bảo Thuận và cụm IV gồm các xã Tân Châu, Tân Thượng, Tân Lâm, Đinh Trang Thượng và thị trấn Di Linh mỗi cụm chọn 2 đội xuất sắc nhất để dự thi cấp huyện.
 
Chị Now Sye Hồng Thuyên - Phó Bí thư Huyện Đoàn Di Linh cho biết: Hội thi nhằm đánh giá kỹ năng thực hiện nghi thức và nghi lễ của các đội viên; công tác điều hành của đội ngũ chỉ huy đội. Qua đó, giúp đội viên rèn luyện tính kỷ luật, nâng cao kỹ năng, phấn đấu trở thành đội viên tốt, chỉ huy giỏi, góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, toàn diện. 
 
Đồng thời, là sân chơi để các em rèn luyện sức khỏe, vui chơi lành mạnh, bổ ích. Các em được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Thông qua đó, phát hiện những tài năng thủ lĩnh trẻ tương lai để tiếp tục bồi dưỡng làm hạt nhân tập hợp, đoàn kết thiếu nhi tham gia vào tổ chức đội.
 
NGỌC NGÀ