Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng: Thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo"

02:07, 20/07/2022
(LĐ online) - Sáng 20/7, Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 16, khóa IV, nhiệm kì 2018 - 2023. 
 
Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn
Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn
 
Hội nghị có sự tham gia của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh, đại diện của 72 CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh. Hội nghị đã sơ kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm cũng như triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 
 
Sáu tháng đầu năm 2022, các CĐCS đã thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. 72/72 CĐCS chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2021 theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. 
 
Công đoàn Viên chức tỉnh đã cụ thể hóa kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng về tổ chức “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2022, hướng dẫn các CĐCS tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị. 
 
Các đơn vị đều có các hoạt động để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, thúc đẩy quyền lợi của người lao động. Tổ chức thành công giải bóng bàn, cầu lông cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2022, thu hút trên 200 vận động viên, với 39 CĐCS tham gia. Các CĐCS đã tổ chức thăm tặng quà cho 56 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 28 triệu đồng.
 
Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn Viên chức tỉnh, các CĐCS  đã tích cực thực hiện hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo đến đoàn viên, chương trình phúc lợi cho đoàn viên chủ động trong việc tham mưu với cấp ủy, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trích nguồn kinh phí chuyên môn, công đoàn, vận động các nguồn xã hội hóa để tổ chức gặp mặt động viên, tặng quà, tổ chức thăm hỏi, động viên các đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm, bệnh hiểm nghèo với trên 537 lượt, số tiền trên 268 triệu đồng. 
 
Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức thăm, tặng quà 22 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau dài ngày với số tiền 12 triệu đồng; trao 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các CĐCS đã tích cực vận động đoàn viên ủng hộ các quỹ xã hội do cấp trên phát động: Quỹ Hỗ trợ công nhân, viên chức, người lao động do Liên đoàn Lao động tỉnh vận động, Quỹ Vì người nghèo…, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó.
 
Công tác tuyên truyền, vân động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được các CĐCS duy trì thường xuyên, đảm bảo các nội dung theo định hướng của Công đoàn Viên chức tỉnh. Việc tuyên truyền được các CĐCS chủ động thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế, tận dụng các nền tảng mạng xã hội. 
 
Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi” “Lao động sáng tạo” gắn với Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”, phong trào tham mưu giỏi, phục vụ tốt; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” trong các cấp công đoàn; tích cực hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh... Qua các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia, góp phần thay đổi ý thức làm việc,nâng cao hiệu quả công việc.  
 
6 tháng cuối năm, Công đoàn Viên chức tỉnh  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật mới của Nhà nước. Chủ động và tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tốt các hoạt động “Tết sum vầy” và chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 nhằm thiết thực chăm lo cho đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Thực hiện các nhiệm vụ được giao, chú trọng các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần V và các nhiệm vụ hướng tới xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. 
 
Cũng trong hội nghị, Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho 8 cá nhân. Đồng thời, 12 tập thể và 16 cá nhân được trao tặng giải thương trong Cuộc thi nét đạp Áo dài truyền thống qua ảnh năm 2022.
 
D.QUỲNH