Sôi nổi các lớp năng khiếu hè

06:07, 21/07/2022
Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, mùa hè năm nay, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao (VHTT&TT) huyện Di Linh cùng một số câu lạc bộ trên địa bàn đã và đang triển khai những hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, đem lại một mùa hè bổ ích cho các em thiếu nhi.
 
Các bộ môn nghệ thuật được các em theo học trong dịp hè
Các bộ môn nghệ thuật được các em theo học trong dịp hè
 
Mới đầu hè, các lớp học kỹ năng, năng khiếu đã sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Đang tập lớp Guitar tại Trung tâm VHTT&TT huyện, em Nguyễn Thị Liên (Trường THPT Phan Bội Châu, thị trấn Di Linh) chia sẻ: “Vì em rất yêu thích âm nhạc và cũng thường xuyên đi sinh hoạt các hoạt động đoàn, nên hè năm nay, em quyết định đăng ký học bộ môn guitar. Học guitar khá khó, trong quá trình học, thầy rất quan tâm, hướng dẫn những chi tiết nhỏ nhất, từ cách bấm đàn, lên dây đàn, nốt nhạc… Bộ môn nghệ thuật này, giúp em rèn được tính tập trung, kiên nhẫn, ban đầu mới tập đau tay lắm nhưng muốn đàn được cả bài nhạc cần phải rèn luyện nhiều hơn nữa. Sau lớp năng khiếu hè này, em vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi để có thể chơi được bài nhạc từ cơ bản đến nâng cao”. 
 
Mỗi dịp hè, hồ bơi Thung Lũng Xanh (thị trấn Di Linh) lại trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và các em học sinh có niềm đam mê, yêu thích thể thao. Mỗi ngày đều có rất đông phụ huynh đến đăng kí cho con tham gia các lớp học bơi. Sau 2 kỳ nghỉ hè chỉ cho con quanh quẩn ở nhà vì dịch bệnh COVID- 19, hè năm nay, anh Vũ Hoàng Nam (thôn Lộc Châu 1, xã Tân Nghĩa) đã đăng ký cho con tham gia lớp học bơi tại hồ bơi này. Anh Nam cho biết, con anh rất thích bơi lội nên anh cho cháu theo học, cảm nhận được con rất vui vẻ và hào hứng. Việc học vừa giúp con rèn luyện sức khoẻ, vừa để con giải tỏa căng thẳng sau thời gian học các môn văn hóa trên trường. 
 
Anh Trương Công Thành, quản lý hồ bơi Thung Lũng Xanh cho biết: “Vào dịp hè, các bể bơi của Thung Lũng Xanh luôn hoạt động hết công suất. Hè năm nay, hồ bơi Thung Lũng Xanh tổ chức 12 lớp học bơi cho các em từ 8 tuổi trở lên, trung bình mỗi lớp có khoảng 20 học viên. Dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo có chuyên môn cao, các em được trang bị kiến thức về môn bơi lội, kỹ thuật bơi cơ bản để phòng ngừa đuối nước, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách cứu người đuối nước, các kỹ năng sơ cứu người bị đuối nước…”. 
 
Hào hứng, thích thú là cảm xúc của nhiều em thiếu nhi tham gia các lớp nghệ thuật cũng như thể thao dịp hè này. Ông Hà Đào Mừng, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện Di Linh cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng 6, không khí ở Nhà Văn hóa thiếu nhi huyện Di Linh rộn ràng với đủ các lớp học năng khiếu. Đến thời điểm này, Trung tâm đã tiếp nhận hàng trăm em có độ tuổi từ 6 đến 17 tuổi tham gia sinh hoạt ở các lớp năng khiếu, gồm: đàn organ, guitar, nhảy hiện đại, võ karatedo, bóng đá...
 
Khi học tại đây, các em thiếu nhi được đội ngũ huấn luyện viên, giáo viên có trình độ chuyên môn và kỹ năng sư phạm với nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, hướng dẫn nhiệt tình, tâm huyết. Trung tâm đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất như: toàn bộ các phòng học đã được nâng cấp, bài trí, thiết kế phù hợp với từng môn học; nhiều dụng cụ phục vụ cho việc dạy và học được đầu tư bổ sung như: loa, đài, micro, đàn...
 
“Sau đại dịch COVID-19, trẻ em cần được yêu thương và quan tâm nhiều hơn, nhất là về tinh thần, việc cho trẻ tham gia các lớp năng khiếu trong dịp hè sẽ giúp các em được vui chơi, thư giãn, phát triển hài hòa về trí tuệ và cảm xúc. Trong thời gian tới, Trung tâm VHTT&TT sẽ tổ chức các lớp năng khiếu xuyên suốt, đáp ứng nguyện vọng học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí phù hợp, an toàn, lành mạnh cho các em thiếu niên, nhi đồng. Thông qua các lớp năng khiếu hè giúp các em được làm quen với môi trường sinh hoạt chung, nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, rèn luyện thể chất; tạo môi trường thuận lợi để các em hình thành và phát triển nhân cách, phẩm chất tốt đẹp. Tuy nhiên, để tránh việc học năng khiếu trong dịp hè thành “học kỳ thứ 3”, phụ huynh lựa chọn cho con tham gia các lớp học hè dựa trên niềm đam mê, sở thích, sự hứng thú của con, để cho các con có kỳ nghỉ hè thật ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới”, ông Mừng cho biết thêm.
 
HOÀNG YÊN