Tập huấn triển khai Phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động

03:07, 26/07/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 26/7, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức hội nghị Tập huấn triển khai Phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng (viết tắt là OMS). Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy,  đại diện lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy, Thành ủy.
 
 Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu khai mạc.
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu khai mạc
 
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Trực tiếp cho 49 cơ quan, đơn vị tại Hội trường Tỉnh ủy và trực tuyến cho 23 cơ quan, địa phương, đơn vị tại điểm cầu 12 huyện, thành ủy trực thuộc với hơn 270 cán bộ, công chức, viên chức, người quản lý doanh nghiệp tham gia tập huấn.
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Chỉ đạo Đề án triển khai phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (OMS) tiến hành tổ chức hội nghị tập huấn Phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nhằm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 25/5/2022 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 14-NQ/TW, ngày 25/5/2022 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới bảo đảm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chặt chẽ, hiệu quả; việc khai thác, sử dụng hợp lý; đẩy mạnh cải cách hành chính, từng bước giảm thành phần hồ sơ bằng văn bản giấy khi thực hiện quy trình công tác cán bộ là hết sức cần thiết. 
 
Báo cáo viên trao đổi, hướng dẫn các thao tác đăng nhập sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
Báo cáo viên trao đổi, hướng dẫn các thao tác đăng nhập sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
 
Được biết, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng, sử dụng, ứng dụng thí điểm phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (OMS) đến nay đã cơ bản hoàn chỉnh.
 
Về tính năng của giải pháp phần mềm này tập trung vào công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên một số nội dung như: Quá trình đào tạo, quá trình công tác, diễn biến lương, quan hệ gia đình... Khi phần mềm này được áp dụng và triển khai, hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích chung nhất định như: Hồ sơ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được quản lý thống nhất; Thông tin của từng cá nhân được theo dõi, quản lý, cập nhật kịp thời; nâng cao hiệu quả quản lý của lãnh đạo; cải cách thủ tục hành chính.
 
Các đại biểu tham dự tập huấn
Các đại biểu tham dự tập huấn
 
Tại buổi tập huấn, các học viên tham gia đã được nghe báo cáo viên là những người trực tiếp tham gia xây dựng phần mềm, có kinh nghiệm trên lĩnh vực công nghệ thông tin trình bày, trao đổi một số nội dung chính có liên quan đến phần mềm như: giới thiệu tổng quát về một số chức năng, kết cấu, các trường dữ liệu  phần mềm. Hướng dẫn chức năng về thẩm quyền của các loại tài khoản. Hướng dẫn đăng nhập phần mềm và các thao tác cơ bản để thực hiện cập nhật cơ sở dữ liệu về cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, địa phương, đơn vị. 
 
Nội dung tập huấn rất thiết thực, là những kiến thức có tính khái quát cao, cơ bản và cần thiết nhằm giúp các đồng chí hiểu được những công việc phải làm để đảm bảo cho công tác cập nhật dữ liệu về cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
 
Ngay sau buổi tập huấn, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ bàn giao tài khoản quản trị phần mềm của các cơ quan, địa phương, đơn vị để triển khai cập nhật dữ liệu đi vào hoạt động hiệu quả.
 
NGUYỆT THU