Ngành giáo dục mầm non tập huấn hướng dẫn công tác nuôi dưỡng

06:08, 17/08/2022
(LĐ online) - Trong 2 ngày 16 và 17/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tập huấn về công tác nuôi dưỡng cho gần 60 cán bộ quản lý và nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Học viên thực hành các kỹ năng tại lớp tập huấn
Học viên thực hành các kỹ năng tại lớp tập huấn
 
Mục đích của tập huấn nhằm chuẩn bị tốt công tác chuyên môn để triển khai thực hiện kế hoạch dạy học năm học 2022 - 2023. 
 
Thời gian tập huấn tập trung những nội dung như: Hướng dẫn triển khai các văn bản quản lý chỉ đạo mới trong giáo dục mầm non; hướng dẫn xây dựng thực đơn khoa học, đảm bảo dưỡng chất theo mức tiền ăn thực tế tại đơn vị; hướng dẫn kỹ năng chế biến, phân phối thực phẩm, kỹ năng tính định lượng dưỡng chất cần đạt theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng; công tác theo dõi sức khỏe trẻ tại đơn vị. Cùng với đó, người tham gia tập huấn còn trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý và thực hiện hoạt động bán trú tại các đơn vị. 
 
Kết thúc 2 ngày tập huấn, các cán bộ quản lý và nhân viên đã được nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ; nâng cao kỹ năng chăm sóc giáo dục trẻ khoa học, linh hoạt trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu phát triển thể lực và trí lực của trẻ. 
 
Những kết quả này sẽ được tiếp tục tổ chức tại các lớp tập huấn ở các địa phương huyện, thành phố nhằm đảm bảo 100% cán bộ quản lý, nhân viên được bồi dưỡng chuyên sâu các kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ về công tác nuôi dưỡng và xây dựng môi trường giáo dục mầm non phát triển linh hoạt cũng như bền vững chất lượng. 
 
M.ĐẠO