Hơn 700 người nghèo Đạ Quyn được tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí

05:09, 16/09/2022
(LĐ online) - Chiều 16/9, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tặng quà, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người nghèo tại xã Đa Quyn (huyện Đức Trọng).
 
Trao quà cho hội viên cựu chiến binh tiêu biểu
Trao quà cho hội viên cựu chiến binh tiêu biểu
 
Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh đã tặng 400 phần sữa cho trẻ em nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và trẻ sơ sinh từ 1 đến 12 tháng tuổi; trao 30 suất quà cho cho học sinh trung học cơ sở học giỏi, vượt khó; 10 phần quà cho hội viên Hội Cựu chiến binh tiêu biểu của Đa Quyn; 100 phần quà cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 
 
Bên cạnh đó, đoàn y, bác sĩ Công an tỉnh cũng đã tận tình thăm hỏi, khám sức khỏe và cấp phát thuốc cho 150 lượt người nghèo, người cao tuổi và người đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Đa Quyn.
 
Đa Quyn là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đức Trọng, với hơn 86% người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Tuy giá trị quà tặng không lớn nhưng thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm và sẻ chia của các đơn vị, đoàn thể tỉnh; qua đó, động viên các hộ gia đình thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, khích lệ học sinh nghèo nỗ lực vượt khó, đặc biệt, giúp người nghèo ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận với dịch vụ khám, chữa bệnh, chăm lo sức khỏe. 
 
Chương trình góp phần thực hiện an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, nhất là bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. 
 
NHẬT QUỲNH