Cát Tiên: Tổ chức khám sơ tuyển cho các công dân đi nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an Nhân dân

02:11, 10/11/2022
(LĐ online) - Từ ngày 8 - 18/11, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Cát Tiên tổ chức khám sơ tuyển cho các công dân đủ điều kiện khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an Nhân dân đối với 7 xã và 2 thị trấn trên địa bàn huyện. 
 
Lãnh đạo xã Tiên Hoàng động viên và tặng quà các công dân tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, công an Nhân dân năm 2023
Lãnh đạo xã Tiên Hoàng động viên và tặng quà các công dân tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, công an Nhân dân năm 2023
 
Qua thống kê, rà soát, nắm bắt, xét duyệt tiêu chuẩn ở các xã, thị trấn và từ kết quả thẩm định, xét duyệt của các ngành có liên quan, toàn huyện Cát Tiên có 1.671 công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ năm 2023. Sau khi xem xét, miễn gọi nhập ngũ theo luật định, kết quả toàn huyện có 551 công dân có đủ điều kiện điều gọi khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; trong đó có 2 đảng viên. 
 
Ông Nguyễn Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Cát Tiên cho biết: Theo chỉ tiêu được giao thì năm 2023, huyện Cát Tiên sẽ có 70 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó có 60 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và có 10 công dân thực hiện nghĩa vụ công an Nhân dân.
 
Để công tác giao quân năm 2023 của huyện đạt 100% chỉ tiêu giao, UBND huyện đã chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị và địa phương nắm chắc số lượng, chất lượng công dân trong độ tuổi nhập ngũ và tổ chức khám tuyển sức khỏe công dân nhập ngũ đúng quy trình theo phương châm “Khám tuyển người nào chắc người đó, tránh bù đổi”.
 
Đây là một trong các bước hết sức quan trọng của quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hàng năm, là cơ sở để lựa chọn các công dân có đủ điều kiện để tham gia khám tuyển chính thức cấp huyện và thực hiện nghĩa vụ theo luật định. 
 
HOÀNG SA