Di Linh tổ chức lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

06:11, 17/11/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 17/11, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Di Linh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và tôn vinh nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2022.
 
Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Di Linh tặng hoa chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam
Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Di Linh tặng hoa chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam
 
Tại buổi lễ, các cán bộ, giáo viên, học sinh, công nhân viên ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT) huyện Di Linh đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam.
 
Trong những năm qua, ngành GDĐT huyện Di Linh đã có những bước phát triển vượt bậc cả về quy mô và chất lượng. Đội ngũ thầy cô giáo không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, bắt kịp những yêu cầu đổi mới giáo dục - đào tạo và đáp ứng được nhiệm vụ. 
 
Hiện nay, toàn huyện Di Linh có 84 trường, với trên 2.800 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trên 40.000 học sinh; có 62 trường đạt chuẩn quốc gia; 77,8% trẻ em mầm non được đến trường; 100% trẻ em dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đến trường đều được tăng cường tiếng Việt. 
 
Chất lượng giáo dục đại trà, đặc biệt là giáo dục học sinh dân tộc thiểu số từng bước được nâng lên và duy trì ổn định. Bên cạnh đó, chất lượng học sinh giỏi các cấp được duy trì và củng cố trong nhiều năm qua. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm đều đạt gần 100%, nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng… 
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh đã bày tỏ lòng tri ân đối với những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý ngành GDĐT huyện qua các thời kỳ. Bí thư Huyện ủy đã gởi những lời chúc tốt đẹp đến các thế hệ nhà giáo huyện và mong muốn các nhà giáo tiếp tục dành sự quan tâm, động viên, chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng các thế hệ học sinh tiếp nối, tạo nền tảng vững chắc để giáo dục tiếp tục phát triển lớn mạnh. 
 
Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể
Trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể
 
Trong thời gian tới, ngành GDĐT tiếp tục ưu tiên và thực hiện hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cả về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cũng như trình độ lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ … Đội ngũ cán bộ quản lý cần tiếp tục phát huy những đóng góp, cống hiến của mình trong công cuộc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ nhà giáo, đăc biệt là những nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, các nhà giáo công tác ở vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. 
 
 Dịp này, ngành GDĐT Di Linh có 2 tập thể và 1 cá nhân được Bộ giáo dục khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm 2022; 3 tập thể được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh; 62 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.
 
HOÀNG YÊN