Ra mắt Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" tại trường học thuộc các xã đặc biệt khó khăn

11:12, 15/12/2022
(LĐ online) - Sáng 15/12, tại Trường TH-THCS Gia Bắc (huyện Di Linh), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Đây là CLB điểm để tiếp tục triển khai tại các trường học thuộc các xã đặc biệt khó khăn trên toàn tỉnh. 
 
Bà Phạm Thị Mỹ Huyền - nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đại diện Gia đình Trung-Hiếu-Việt trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Bà Phạm Thị Mỹ Huyền - nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đại diện Gia đình Trung-Hiếu-Việt trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là mô hình được thành lập trong trường học thuộc các xã đặc biệt khó khăn dành cho học sinh với mục đích nâng cao nhận thức, thái độ và hành vi của trẻ em, giáo viên, cha mẹ, người dân tại cộng đồng và cán bộ địa phương trong thực thi Quyền và nghĩa vụ của trẻ em, bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức bạo lực, xâm hại, bóc lột, buôn bán, bắt cóc và tảo hôn; thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em từ 10-16 tuổi trong phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, lao động trẻ em… Thông qua CLB, trẻ em và thanh thiếu niên được tạo điều kiện để trải nghiệm và phát huy các sở trường của mình và tham gia các hoạt động của CLB tại trường học, tại thôn và tại xã; tạo dựng được mạng lưới có sự hỗ trợ để các bạn trẻ tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng an toàn và không bạo lực giới.
 
Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng cho biết, CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối trẻ em vùng đồng bào DTTS và miền núi. Thông qua hoạt động của mô hình nhằm hỗ trợ chính quyền và các ban, ngành địa phương, nhà trường và cha mẹ học sinh thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ; đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương.
 
Công ty sữa VPMilk trao tặng 50 suất sữa dinh dưỡng cho học sinh khó khăn
Công ty sữa VPMilk trao tặng 50 suất sữa dinh dưỡng cho học sinh khó khăn
 
“CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” sẽ là một sân chơi, một diễn đàn thực sự dành cho trẻ em xã Gia Bắc nói chung, trẻ em Trường TH-THCS Gia Bắc nói riêng. Thông qua hoạt động của CLB, các em không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi, mà còn là nơi để trẻ cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi … Các thành viên CLB sẽ là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào các dân tộc tại địa phương”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhấn mạnh.
 
Tại lễ ra mắt, bà Phạm Thị Mỹ Huyền - nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đại diện gia đình Trung - Hiếu - Việt đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công ty sữa VPMilk cũng trao tặng 50 suất sữa dinh dưỡng cho học sinh khó khăn. 
 
TUẤN HƯƠNG