Nguyễn Thị Mơ - Sinh viên tiên tiến làm theo lời Bác

04:09, 03/09/2013

Nguyễn Thị Mơ là cô út trong một gia đình thuần nông tại Hà Nội. Gia đình Mơ có 5 anh em, bố từng là bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau chiến tranh, gia đình rời Hà Nội đi xây dựng kinh tế mới và định cư tại xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Nguyễn Thị Mơ là cô út trong một gia đình thuần nông tại Hà Nội. Gia đình Mơ có 5 anh em, bố từng là bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau chiến tranh, gia đình rời Hà Nội đi xây dựng kinh tế mới và định cư tại xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Thời gian đầu xây dựng kinh tế mới gặp phải không ít khó khăn vất vả nhưng với truyền thống hiếu học, tất cả 5 anh chị em đều được bố mẹ chăm lo cho ăn học đến nơi, đến chốn. Vì vậy, cả 5 anh em đều học đại học; trong đó, 4 anh chị đã ra trường và tìm được việc làm ổn định, riêng cô gái út trong gia đình đang theo học năm thứ 3 lớp Quản trị Kế toán doanh nghiệp Khóa 7 - Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Năm 2010, năm đánh dấu bước ngoặt quyết định tương lai của Mơ, đó là em đã trúng tuyển vào Trường Đại học Yersin Đà Lạt. Gạt bỏ những bỡ ngỡ ban đầu khi bước chân vào giảng đường đại học, em đã tập trung cho việc học tập và tham gia thật tích cực vào các hoạt động Đoàn, Hội để được giáo dục chính trị tư tưởng và rèn luyện kỹ năng cho bản thân.

Truyền thống của gia đình và của quê hương cách mạng anh hùng đã sớm hun đúc, phát triển tâm hồn, tình yêu quê hương, đất nước trong con người Mơ. Vì lẽ đó, khi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Trường phát động phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, em đã hào hứng tham gia với những việc làm đầy ý nghĩa, phấn đấu không ngừng để học tập tốt, rèn luyện tốt theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sau 3 năm học tập, rèn luyện tại mái trường Đại học Yersin Đà Lạt, Nguyễn Thị Mơ luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi và rèn luyện đạt loại xuất sắc. Từ những nỗ lực của bản thân, em đã được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt ngay từ đầu năm học thứ 2.

Trong năm 2012, Mơ là một thành viên của Đội tuyển SV 2012 tham gia chương trình “SV 2012” do Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp tổ chức. Là thành viên rất tích cực trong việc lên ý tưởng kịch bản, chuẩn bị đạo cụ và tham gia các vai diễn. Kết quả thật mỹ mãn khi Đội tuyển SV 2012 của Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã giành chức vô địch SV 2012 toàn quốc.

Để ghi nhận những đóng góp tích cực của cô sinh viên đầy năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, em cùng đội tuyển được Hiệu trưởng trao tặng danh hiệu “Tài năng trẻ Trường Đại học Yersin Đà Lạt”.

Ngoài ra, với bề dày thành tích của bản thân, Mơ được nhận nhiều danh hiệu khác như: Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm 2011 và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam năm học 2011 - 2012, hai năm liền được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh…

Đặc biệt, sau những cố gắng, nỗ lực, phấn đấu hết mình vì mục tiêu, lý tưởng của tuổi trẻ, Nguyễn Thị Mơ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3 tháng 11 năm 2012.

HỒNG VĨNH