Quần jean và những điều tối kỵ bạn cần phải biết

08:11, 11/11/2015

Quần jean tưởng chừng là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người tuy nhiên có những điều bạn nên "dè chừng" với kiểu quần này.

Quần jean tưởng chừng là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người tuy nhiên có những điều bạn nên "dè chừng" với kiểu quần này.
 
Những đối tượng nên nói "không" với quần jean
 
Phụ nữ mang thai: Điều kiêng kỵ nhất với mẹ bầu là không nên mặc quần jean đặc biệt trong những tháng cuối thai kỳ. Quần jean dù có độ co giãn đến mấy cũng sẽ gây cảm giác khó chịu, bí bách cho người mặc bởi chất liệu denim không có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. 
 

Người mắc bệnh dạ dày: Những người mắc bệnh dạ dày cũng không nên mặc quần jean chật, bó một cách thường xuyên. Sharon Gillson, chuyên gia về sức khỏe cho biết: "Quần áo quá chật quanh bụng sẽ bóp dạ dày của bạn, đẩy thức ăn lên phía trên chống lại quá trình tiêu hóa và gây trào ngược thực quản". Điều này sẽ khiễn những cơn đau dạ dày của bạn trở nên trầm trọng hơn. Với những người mắc bệnh đau dạ dày cách tốt nhất là lựa chọn những kiểu quần có phần cạp chun thoải mái, dễ chịu để thay thế quần jean.
 

Những người có cơ thể quá khổ: Bạn có thân hình quá khổ hay vòng 2 mũm mĩm cũng không nên lựa chọn quần jean, bởi chắc chắn rằng bạn không muốn lớp mỡ bụng của mình "tràn" lên trên cạp quần như thế này.
 

Những thời điểm không nên mặc quần jean
 
Đám tang: Tới dự một đám tang, bạn hãy lựa chọn chiếc quần âu, hay quần tây dáng suông thoải mái, tối màu và chỉn chu. Lựa chọn những chiếc quần jean sáng màu, bó sát thậm chí rách là điều tối kỵ. Hơn nữa phần lớn quần jean hiện tại đều là cạp trễ. Chỉ cần một vài hành động như ngồi, với tay bạn hoàn toàn có thể để lộ "phụ tùng" thậm chí là cơ thể. Một hành động khiếm nhã như thế trong đám tang là không thể chấp nhận được.
 

Ra mắt: Khi tới ra mắt gia đình nhà trai bạn cũng nên cất chiếc quần jean vào tủ đồ thay vào đó hãy tạo ấn tượng tốt, thanh lịch với một chiếc đầm liền quá đầu gối nữ tính, dịu dàng vừa phải.
 
Những điều không nên làm với quần jean
 
Với quần jean bạn tuyệt đối không nên dùng bàn chải chà sát mạch khi giặt bởi sẽ làm phai màu và khiến chiếc quần của bạn bị sởn vải.
 

Sấy quần jean hay giặt bằng nước nóng cũng là điều "tối kỵ" bởi nhiệt độ cao sẽ làm quần jean của bạn bị hỏng thớ vải và gấp nếp. Chất liệu denim vốn rất dễ giặt và bảo quản nên bạn chỉ cần giặt sạch và treo chúng lên cẩn thận trong tủ đồ.
 
(Theo phunutoday.vn)