Năng nổ trong các hoạt động phong trào

09:12, 01/12/2016

Một trong số 60 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực vừa được Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh vinh danh giải thưởng "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2016 là chàng trai 29 tuổi Trần Ðình Trung (xã N'thol Hạ, huyện Ðức Trọng).

Một trong số 60 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực vừa được Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh vinh danh giải thưởng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2016 là chàng trai 29 tuổi Trần Ðình Trung (xã N’thol Hạ, huyện Ðức Trọng).
 
Trần Đình Trung nhận giải thưởng “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Ảnh: T.Vũ
Trần Đình Trung nhận giải thưởng “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Ảnh: T.Vũ
Khi nghe chúng tôi hỏi về những thành tích đã đạt được để hội đủ các điều kiện cho giải thưởng này, Trung cười khiêm tốn: “Em nghĩ mình chưa thật sự làm được gì nhiều, em còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng vừa được trao”.
 
Đánh giá về sự nỗ lực của Trung trong thời gian qua, Bí thư Đoàn xã N’thol Hạ Liêng Hót Sepha cho hay: “Trung là một cán bộ Đoàn luôn năng nổ, nhiệt tình, bất cứ phong trào nào Trung cũng rất nhiệt tình tham gia”.
 
Sự năng nổ, nhiệt tình mà Bí thư Đoàn xã Liêng Hót Sepha nhắc đến là cái cách Trung bắt tay vào việc ngay sau khi được nhận vào làm việc tại Văn phòng Đảng ủy xã N’thol Hạ 2 năm trở lại đây. “Vào làm việc ở đây, nhận thấy xã chưa có chi đoàn cơ quan - trường học, phải sinh hoạt ghép ở dưới thôn, vậy là tôi đề xuất thành lập Chi đoàn Khối Cơ quan - Trường học để sinh hoạt. Sau khi đề xuất đã nhận được sự thống nhất của Đảng ủy, Huyện Đoàn, vậy là hơn một năm nay, chi đoàn đã chính thức đi vào hoạt động” - Trung vui vẻ cho biết.
 
Và, Trần Đình Trung cũng được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn Khối Cơ quan - Trường học với 30 đoàn viên. “Lúc đầu mới đi vào sinh hoạt cũng gặp khó khăn, nhất là mỗi lần họp hành triển khai công việc phải tranh thủ vào cuối tuần vì trong tuần, hầu hết các giáo viên là thành viên của chi đoàn đều bận. Nhưng giờ thì mọi chuyện đã ổn rồi” - Trung chia sẻ thêm.
 
Từ khi Chi đoàn được thành lập đến nay, dưới sự hướng dẫn của thủ lĩnh Trần Đình Trung, nhiều hoạt động thiết thực đã được các thành viên trong chi đoàn triển khai như: Tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm; tham gia các hoạt động văn nghệ do Đoàn xã hoặc Huyện Đoàn tổ chức… 
 
Mới đây, Chi đoàn cũng vừa triển khai gây quỹ để hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó. Nói thêm về phong trào này, Trung cho biết: “Trên địa bàn xã hiện nay vẫn còn rất nhiều em có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Xuất phát từ thực tế đó, tôi và các thành viên trong BCH Chi đoàn đã quyết định gây quỹ để giúp đỡ các em dưới hình thức: Trong chi đoàn, hàng tháng sau khi lĩnh lương mỗi người sẽ trích ra một ít để gây quỹ. Cùng đó, chúng tôi sẽ vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đóng góp thêm. Quỹ sẽ tập hợp trong 1 năm, sau đó sẽ tính toán mức chi, rồi liên hệ với các trường chọn ra các em có hoàn cảnh khó khăn nhất, để vào đầu năm học, chúng tôi sẽ mua sách, vở, bút, quần áo… hỗ trợ các em”.
 
Riêng trung thu vừa rồi, Trung và các bạn trong Chi đoàn Khối Cơ quan - Trường học cũng vận động được gần 10 triệu đồng để tổ chức cho các em nhỏ trong xã một cái tết trung thu thật ấm áp.
 
Với vai trò là “đầu tàu”, Trung luôn ý thức trong việc đoàn kết, tập hợp đoàn viên, giúp gắn kết các đoàn viên trong chi đoàn thông qua các việc làm ý nghĩa như: Tổ chức sinh nhật trong tháng cho các bạn đoàn viên; thăm hỏi, động viên các đoàn viên ốm đau, khó khăn…
 
Còn tại địa phương, bất cứ phong trào nào cần sức trẻ, cần sự tháo vát, năng động, đều luôn có mặt Trung, từ việc làm MC cho tới tổ chức các chương trình. 
 
“Giải thưởng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” mà Trung vừa được trao tặng vào tháng 10 vừa qua là phần thưởng xứng đáng đối với cá nhân Trung. Và, cũng có thể nói không quá rằng, từ khi Chi đoàn Khối Cơ quan - Trường học được thành lập, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tập hợp ĐVTN… dường như cũng sôi nổi hơn. Các hoạt động phong trào của Đoàn xã nhờ đó cũng mạnh hơn” - Bí thư Liêng Hót Sepha nói thêm.
 
THY VŨ