Cô gái nhỏ mang nhiệt huyết lớn

09:11, 17/11/2016

Trái ngược với vẻ bên ngoài nhỏ nhắn và có phần hơi yếu đuối, những thành tích nổi bật trong công tác Đoàn, Hội của Mai Thị Mỹ Giang - cô sinh viên sinh năm 1995 khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa.

Trái ngược với vẻ bên ngoài nhỏ nhắn và có phần hơi yếu đuối, những thành tích nổi bật trong công tác Đoàn, Hội của Mai Thị Mỹ Giang - cô sinh viên sinh năm 1995 khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa. Với những nỗ lực không mệt mỏi, cô gái nhỏ này đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, và là 1 trong 4 cá nhân được Tỉnh Đoàn trao tặng danh hiệu “Bí thư chi đoàn giỏi năm 2016”.
 
Đối với Mỹ Giang (thứ hai, phải sang), 4 năm sinh viên là thời gian tốt nhất để em dần hoàn thiện bản thân. Ảnh: V.Quỳnh
Đối với Mỹ Giang (thứ hai, phải sang), 4 năm sinh viên là thời gian tốt nhất
để em dần hoàn thiện bản thân. Ảnh: V.Quỳnh

Hiện là sinh viên năm cuối Khoa Sinh học - Môi trường của Ttrường Đại học Yersin Đà Lạt, Mai Thị Mỹ Giang đã trở thành gương mặt quen thuộc đối với thầy cô và bạn bè cùng trường. Gần 4 năm học ở trường, Mỹ Giang luôn được thầy cô yêu mến bởi thành tích học tập tốt khi 2 năm liền đạt danh hiệu Sinh viên giỏi, và được bạn bè khâm phục bởi sự nhiệt tình, tính trách nhiệm cao và sự nỗ lực không ngừng trong các phong trào của tập thể.
 
Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Nam nắng gió, Mỹ Giang mang theo sự chân chất, mộc mạc và giàu nghị lực của con người xứ Quảng khi quyết định vào Lâm Đồng để theo đuổi giấc mơ về ngành Sinh học - Môi trường. Vượt qua khó khăn của những ngày đầu trở thành sinh viên, không có người thân, không có bạn bè cũ và chưa quen với cái lạnh của thành phố hoa, Giang nhanh chóng hòa mình vào các hoạt động Đoàn, Hội của trường “như một cách để làm bản thân mình bận rộn hơn cho đỡ nhớ nhà, đỡ cô đơn và đỡ lạnh” - Giang chia sẻ. Và rồi, đó trở thành cái cớ đầu tiên để Giang dần trở nên đam mê với các hoạt động Đoàn, Hội từ lúc nào không hay. 
 
Rời mái trường cấp 3 và chập chững trở thành sinh viên năm thứ nhất còn nhiều rụt rè và bỡ ngỡ, chính những cuộc thi, hoạt động văn nghệ, thể thao sôi nổi đã giúp Giang nhanh chóng hòa nhập với môi trường đại học, giúp em từng bước trưởng thành, tự tin và mạnh dạn hơn.
Nhiệt tình trong các hoạt động tập thể, Giang nhanh chóng chiếm được lòng tin của bạn bè và thầy cô khi nhiều khả năng được thể hiện qua các hội thi. Thừa hưởng  những đức tính rắn rỏi, bản lĩnh và mạnh mẽ của người con sông Thu Bồn, Mỹ Giang sớm bộc lộ những tố chất của một người thủ lĩnh. Ngay từ khi còn là sinh viên năm 2, Giang đã giữ nhiều chức vụ quan trọng như Liên chi hội trưởng Khoa Sinh học - Môi trường, Ủy viên BCH Đoàn khoa. Dù ở vị trí nào, Mỹ Giang cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao kèm theo sự năng động, thông thái, trẻ trung. 
 
Với nhiều cách làm sáng tạo, Giang đã cùng Đoàn khoa tham gia và đạt kết quả cao tại nhiều cuộc thi do Trường ĐH Yersin tổ chức như cuộc thi tìm hiểu Pháp luật, cuộc thi tiếng Anh Yersin’s Wisdom Open, hay sân chơi SV 2015 tại trường. Đặc biệt, trong Công trình thanh niên “Lắp hệ thống lọc nước tự động” cho hồ Phong Thủy của trường, với cương vị là một Bí thư chi đoàn, Giang đã tích cực vận động đoàn viên của khoa cùng tham gia, góp phần vào sự thành công của công trình nhiều ý nghĩa này.
 
Với những nỗ lực trong quá trình học tập và rèn luyện, Mỹ Giang đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: “Có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015”, “Đạt thành tích tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015”, đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2014 - 2015, được Tỉnh Đoàn trao tặng danh hiệu “Bí thư chi đoàn giỏi năm 2016”. Đặc biệt, đầu tháng 9 vừa qua, Mai Thị Mỹ Giang đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi vừa tròn 21 tuổi. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho quá trình “Học tập giỏi - Rèn luyện tốt”, mà còn là động lực giúp Giang hoàn thiện bản thân hơn trên con đường phía trước.
 
Hiện tại, dù bận rộn với sách vở và những kế hoạch của một sinh viên năm cuối, Mỹ Giang vẫn sắp xếp thời gian một cách hợp lý, tích cực tham gia vào các hoạt động của trường với tư cách là một người chị đi trước, dẫn dắt và truyền đạt kinh nghiệm cho các em sinh viên khóa sau, với suy nghĩ: “Bản thân mình phải sống làm sao để sau 4 năm, khi bước ra khỏi cánh cổng trường đại học sẽ không còn điều gì khiến mình phải hối tiếc vì bỏ lỡ”. 
 
VIỆT QUỲNH