Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Đà Lạt

05:01, 05/01/2017

Chiều 4/1, Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu niên thành phố năm 2016. Với chủ đề "Tự hào truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Tuổi trẻ Đà Lạt xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Đà Lạt năm 2016 đã đạt được nhiều kết quả cụ thể.

Chiều 4/1, Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu niên thành phố năm 2016. Với chủ đề “Tự hào truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Tuổi trẻ Đà Lạt xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Đà Lạt năm 2016 đã đạt được nhiều kết quả cụ thể.
 
Thành Đoàn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ĐVTN nhân các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh việc “Tuổi trẻ Đà Lạt học tập và làm theo lời Bác” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN của BTV Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn” trong cán bộ, ĐVTN toàn thành phố.
 
Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của ĐVTN, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế, xã hội năm 2016, BTV Thành Đoàn Đà Lạt đã phát động và tổ chức cho ĐVTN thành phố đăng ký các công trình, phần việc thanh niên. Các phong trào “Sáng tạo trẻ”; “Nghiên cứu khoa học kỹ thuật”; phong trào thi đua sản xuất giỏi; Bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; phong trào “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”,… được nhân rộng và thực hiện có hiệu quả.
 
Bên cạnh đó, với các hoạt động phong phú và sôi nổi như: “Ấm áp mùa xuân 2016”, “Tiếp sức mùa thi”, chương trình Hành quân xanh, “Hưởng ứng giờ Trái đất năm 2016”,... tuổi trẻ thành phố Đà Lạt đã thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, đồng thời phát huy vai trò và trách nhiệm của ĐVTN đối với xã hội.
 
Hội nghị cũng đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn - Hội trong năm 2017.
 
VIỆT QUỲNH