Tuổi trẻ Lâm Đồng tiếp tục trong top dẫn đầu cả nước

04:01, 11/01/2017

Với chủ đề "Tuổi trẻ Lâm Đồng xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", năm 2016 vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh tiếp tục biến khẩu hiệu thành những hành động thiết thực.

3 đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của TW Đoàn
3 đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc
của TW Đoàn
Với chủ đề “Tuổi trẻ Lâm Đồng xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, năm 2016 vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh tiếp tục biến khẩu hiệu thành những hành động thiết thực. Đoàn đẩy mạnh phong trào “Năm xung kích, bốn đồng hành” tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên trên mọi lĩnh vực góp sức trẻ phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ an ninh Tổ quốc, vươn lên lập thân lập nghiệp. Trong năm, toàn tỉnh đã hoàn thành 5 công trình thanh niên cấp tỉnh, 75 công trình thanh niên cấp thành phố và đơn vị trực thuộc, 769 công trình, phần việc cấp cơ sở. Tất cả các đơn vị Đoàn xã, phường, thị trấn đã xây dựng được 156 mô hình thanh niên làm kinh tế, các huyện, thành Đoàn đều thành lập 1 CLB, tổ hợp tác, mô hình tập thể thanh niên làm kinh tế giỏi để đoàn kết tập hợp thanh niên nông thôn giúp nhau lập nghiệp. Các xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp đều hình thành nên đội hình thanh niên tình nguyện, tổ chức các hoạt động tình nguyện hàng tháng tại cơ sở, đơn vị. Đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều ngày hội việc làm, qua đó 46.750 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên được tư vấn hướng nghiệp, 11.479 đoàn viên, thanh niên được giải quyết việc làm. Đẩy mạnh phong trào “Vì đàn em thân yêu”, Đoàn đã trở thành điểm tựa xây dựng Đội vững mạnh, Tỉnh Đoàn đã công nhận 360/423 liên đội mạnh cấp huyện; 168.016 thiếu nhi/197.669 thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Đoàn đã giúp đỡ 416 thanh niên chậm tiến và đã có 86 thanh niên tiến bộ. Cũng trong năm, toàn tỉnh kết nạp được 17.029 đoàn viên mới, giới thiệu 2.660 đoàn viên ưu tú và có 913 đoàn viên vinh dự được kết nạp Đảng. Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, Đoàn không ngừng chú trọng phát triển xây dựng tổ chức Đoàn - Hội ở các đơn vị, doanh nghiệp ngoài quốc doanh; trong đó, năm qua đã thành lập thêm 2 chi đoàn tại Công ty cổ phần Khách sạn Mường Thanh (Đà Lạt) và Công ty Bảo hiểm chi nhánh Lâm Đồng. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức hàng trăm sự kiện, hoạt động từ tỉnh đến cơ sở nhằm tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thanh niên. 92% tổ chức cơ sở Đoàn đã được xếp loại khá trở lên, không có cơ sở Đoàn yếu - kém.
 
Với phong trào của tuổi trẻ diễn ra sôi nổi, Lâm Đồng trở thành 1 trong 15 tỉnh, thành có phong trào Đoàn xuất sắc nhất cả nước được TW Đoàn tặng cờ thi đua, là 1 trong 14 tỉnh, thành có phong trào Hội mạnh được TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khen thưởng. 
 
QUỲNH UYỂN