Dấu ấn tuổi trẻ Bảo Lâm

05:08, 15/08/2019

Dấu ấn xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ Bảo Lâm giờ đây không còn gói gọn trong các chiến dịch thanh niên tình nguyện, các lễ ra quân nhân những sự kiện trọng đại của đất nước, màu áo xanh đã có mặt ở mọi thời điểm xã hội cần.

Dấu ấn xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ Bảo Lâm giờ đây không còn gói gọn trong các chiến dịch thanh niên tình nguyện, các lễ ra quân nhân những sự kiện trọng đại của đất nước, màu áo xanh đã có mặt ở mọi thời điểm xã hội cần.
 
Tuổi trẻ Bảo Lâm luôn sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Ảnh: T.C
Tuổi trẻ Bảo Lâm luôn sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Ảnh: T.C
 
Trận mưa bão xảy ra hôm 8/8 đã làm 12 căn nhà dân ở xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đổ sập. Trước tình hình đó, các đoàn viên, thanh niên xã Lộc Thành nhanh chóng có mặt tại Thôn 5 - nơi xảy ra tình trạng sạt lở đất làm sập nhà dân - để phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời di dời người dân, hỗ trợ các hộ có nhà bị đổ sập đưa đồ đạc đến nơi an toàn. Anh Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đoàn xã Lộc Thành - chia sẻ: “Với tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", tuổi trẻ Lộc Thành sẵn sàng có mặt ở những nơi, những thời điểm mà cộng đồng cần giúp sức”. 
 
Theo chị Hoàng Thị Mỹ Hằng - Bí thư Huyện đoàn Bảo Lâm: Tinh thần của tuổi trẻ Lộc Thành cũng là tinh thần chung của tuổi trẻ Bảo Lâm. Thế nên, những năm qua, với màu áo xanh tình nguyện, tuổi trẻ Bảo Lâm có mặt ở khắp nơi, từ đô thị đến nông thôn, nhất là các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để hỗ trợ, giúp đỡ người dân tại chỗ khắc phục khó khăn, xây dựng cuộc sống. 
 
Nhiều công trình, phần việc thanh niên được Đoàn các cấp thực hiện như: Xây dựng 3 công trình thắp sáng đường quê với chiều dài 4 km, xây dựng 3 giếng nước sạch có trị giá 40 triệu đồng, xây dựng 4 sân chơi thiếu nhi. Năm 2018, Huyện đoàn Bảo Lâm phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Lâm Đồng xây dựng 1 công trình thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời tại xã Lộc Bắc, trị giá 30 triệu đồng, cũng như trao 300 suất quà giúp Nhân dân xã Lộc Bắc và xã Lộc Bảo, trị giá 200 triệu đồng. “Năm 2018, Huyện đoàn Bảo Lâm cũng đã tổ chức lắp đặt hệ thống đèn cao áp chiếu sáng tại trụ sở xã Lộc Bảo, sửa chữa điện thắp sáng cho 50 hộ dân Thôn 3, xây dựng 1 sân chơi thiếu nhi, tặng quà 10 gia đình chính sách, tặng 10 suất học bổng và trao tặng 40 phần quà là dụng cụ học tập cho học sinh Trường Tiểu học Lộc Bảo. Toàn bộ kinh phí của chuyến về nguồn này, do Đoàn Khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương hỗ trợ” - chị Hoàng Thị Mỹ Hằng cho biết.
 
Từ những việc làm cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ Bảo Lâm đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ về vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn trong cộng đồng dân cư. Bên cạnh các phong trào tình nguyện tham gia giúp người dân xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, tuổi trẻ Bảo Lâm còn triển khai nhiều nội dung tình nguyện vì cộng đồng với nhiều hoạt động vì người nghèo, học sinh nghèo. Trong những năm vừa qua, tuổi trẻ Bảo Lâm đã tổ chức 15 đợt hiến máu tình nguyện thu hút hơn 1.700 lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia, hiến được 1.400 đơn vị máu, cung ứng cho bệnh viện kịp thời cứu chữa các bệnh nhân cần máu. Tuổi trẻ Bảo Lâm còn tổ chức 50 đợt công tác xã hội tại các xã khó khăn, trao hơn 3.000 suất quà cho các hộ nghèo, tặng 1.000 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Đặc biệt, tuổi trẻ Bảo Lâm đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 căn nhà nhân ái giúp 3 học sinh trên địa bàn huyện Bảo Lâm với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng, cũng như phát động đoàn viên, thanh niên trong huyện Bảo Lâm mua hơn 200 kg tỏi ủng hộ nông dân huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi và tổ chức quyên góp được hơn 64 triệu đồng ủng hộ người dân huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống...
 
Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, tuổi trẻ Bảo Lâm đã và đang khẳng định lòng nhiệt huyết của mình đối với cộng đồng; qua đó, góp phần chung sức xây dựng quê hương Bảo Lâm ngày càng phát triển. “Thời gian tới, Huyện đoàn Bảo Lâm tiếp tục đổi mới hình thức hoạt động để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ; đồng thời, duy trì các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, nhất là đẩy mạnh phong trào lập thân, lập nghiệp trong đoàn viên, thanh niên” - chị Hoàng Thị Mỹ Hằng trao đổi.
 
TRỊNH CHU