Kết thúc Chiến dịch "Mùa hè xanh" của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng

04:08, 25/08/2020

(LĐ online) - Sáng 25/8, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã tổng kết Chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh năm 2020" tại xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm.

(LĐ online) - Sáng 25/8, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã tổng kết Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh năm 2020” tại xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm.
 
Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tặng nước sát khuẩn và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tới người dân xã Lộc Nam
Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tặng nước sát khuẩn và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tới người dân xã Lộc Nam
 
Chiến dịch “Mùa hè xanh” do Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng phối hợp với Đoàn thanh niên xã Lộc Nam (huyện Bảo Lâm) thực hiện diễn ra từ ngày 17 đến 25/8/2020. Với phương châm “Đi dân nhớ, ở dân thương và làm dân tin”, trong suốt 1 tuần triển khai Chiến dịch tình nguyện tại xã Lộc Nam, 12 bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và đông đảo các bạn trẻ xã Lộc Nam đã triển khai nhiều việc làm ý nghĩa giúp người dân địa phương. 
 
Các bạn trẻ 2 đơn vị đã triển khai phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tới đông đảo người dân; tổ chức phát khẩu trang, tặng nước sát khuẩn miễn phí; tuyên truyền các biện pháp phòng chống nạn tảo hôn, bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em tới đông đảo bà con đồng bào dân tộc thiểu số địa phương; xây dựng 2 công trình rửa tay công cộng miễn phí; triển khai trồng các tuyến đường hoa cỏ lạc, thu gom rác, dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh làm sạch môi trường các tuyến đường dân sinh tại các thôn 2, 3, 5 và thôn 10 (xã Lộc Nam)… 
 
Cùng với đó, các ĐVTN 2 đơn vị còn đến nhà người dân tổ chức diệt loăng quăng và tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho bà con; thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hữu và tặng 50 phần quà (sách, vở) cho các em học sinh nghèo vượt khó; tặng áo quần, dày dép cũ cho người dân địa phương. Ngoài ra, trong đợt Chiến dịch tình nguyện này, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng còn trao tặng 2 công trình thể thao (1 sân bóng đá và 1 sân bóng chuyền), tổng trị giá 10 triệu đồng cho Đoàn thanh niên xã Lộc Nam.
 
Chiến dịch tình nguyện đã để lại những kỷ niệm đáng nhớ, giúp các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế bổ ích để tiếp tục học tập, rèn luyện và hỗ trợ cho công việc sau khi ra trường. Đặc biệt, những việc làm của các bạn sinh viên đã để lại những ấn tượng sâu đẹp trong lòng các bạn ĐVTN và Nhân dân xã Lộc Nam.
 
HẢI ĐƯỜNG