Hỗ trợ nông dân huyện Lâm Hà tiêu thụ 20 tấn xoài

02:07, 02/07/2021

(LĐ online) - Ngày 2/7, chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh vừa tham gia hỗ trợ nông dân huyện Lâm Hà tiêu thụ 20 tấn xoài. 

(LĐ online) - Ngày 2/7, chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh vừa tham gia hỗ trợ nông dân huyện Lâm Hà tiêu thụ 20 tấn xoài. 
 
20 tấn xoài đã được các cơ sở Đoàn hỗ trợ tiêu thụ trong sáng 2/7
20 tấn xoài đã được các cơ sở Đoàn hỗ trợ tiêu thụ trong sáng 2/7
 
Đây là hoạt động nằm trong chương trình xây dựng chuỗi “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”, nhằm phát huy vai trò của các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên trong tham gia giúp nông dân tiêu thụ nông sản trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
 
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, việc tiêu thụ xoài của nhiều bà con nông dân tại huyện Lâm Hà gặp rất nhiều khó khăn. Hiện vẫn còn một lượng lớn xoài tồn ứ do không xuất bán được. Trước tình hình đó, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và Huyện Đoàn Lâm Hà đã kêu gọi toàn thể đoàn viên, thanh niên, bà con Nhân dân chung tay tiêu thụ xoài với giá bán 8.000 đồng/kg, góp phần hỗ trợ bà con Nhân dân cùng vượt qua khó khăn.
 
Chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng khởi động từ ngày 28/6, với hình thức tổ chức tiêu thụ nông sản bằng các điểm bán trực tiếp và bán hàng trực tuyến. Theo chị Trần Thị Chúc Quỳnh, quan điểm của Tỉnh Đoàn là không “giải cứu” nông sản, vì đây là giải pháp ngắn hạn, thiếu tính bền vững. Thay vào đó, các cơ sở Đoàn phối hợp với các bên liên quan, xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp bền vững để kết nối tiêu thụ, thích ứng với mọi diễn biến của dịch Covid-19. Đảm bảo nông sản không ùn tắc, không bị mất giá; đồng thời, vẫn an toàn phòng chống dịch.
 
Mục đích của chương trình là kịp thời giúp thanh niên nông thôn, người nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; đồng thời, làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh.
 
V.QUỲNH