Chung kết và trao giải cuộc thi Yersin Talent lần thứ nhất

06:09, 22/09/2021

(LĐ online) - Ngày 22/9, thông tin từ Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho biết, nhà trường đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi Yersin Talent lần thứ nhất theo hình thức trực tuyến.

(LĐ online) - Ngày 22/9, thông tin từ Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho biết, nhà trường đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi Yersin Talent lần thứ nhất theo hình thức trực tuyến. 
 
Dự án đạt giải nhất cuộc thi Yersin Talent
Dự án đạt giải nhất cuộc thi Yersin Talent
 
Cuộc thi Yersin Talent được Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức nhằm tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được giảng dạy vào thực tế. Qua đó, giúp sinh viên rèn luyện, phát triển các nhóm năng lực thiết yếu tạo tiền đề cho sự thành công trong tương lai, phù hợp với định hướng đào tạo sinh viên phát triển toàn diện trở thành “Công dân toàn cầu” của trường.
 
Vượt qua vòng sơ tuyển và bán kết, 6 dự án xuất sắc và đầy tiềm năng đã lọt vào vòng chung kết. 6 đội thi đã trải qua 2 phần thi: Ngoại ngữ và chuyên môn để tìm ra dự án xuất sắc nhất. 
 
Kết quả, dự án “Intelligent Nurse” của nhóm sinh viên đến từ lớp Công nghệ thông tin K17 đã đoạt vị trí quán quân chung cuộc. “Intelligent Nurse” là một hệ thống thông minh thu thập các số đo sức khỏe của bệnh nhân, sau đó phân tích để có thể cảnh báo cho các đội ngũ y bác sĩ khi bệnh nhân có diễn biến xấu đi trong công tác khám chữa bệnh. Dự án đã đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế trong thời gian qua như: Giải nhì của chương trình Long-life Creative Learners Bootcamp trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Global Wales, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội (BK Holdings) với Trường Đại học Bangor, Vương Quốc Anh; cuộc thi về trí tuệ nhân tạo AI Hackathon 2020 @ AI4VN do Tổ chức thúc đẩy đổi mới công nghệ AngelHack thực hiện, dưới sự bảo trợ và phối hợp của Bộ Khoa học và Công nghệ…
 
Ban tổ chức cũng trao giải nhì cho dự án “Nghiên cứu phát triển sản phẩm giấm hồng từ nguồn nguyên liệu tại Lâm Đồng” của nhóm sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm K17; giải ba cho dự án “Theo dõi và cảnh báo sớm cao huyết áp tại nhà nhằm phòng ngừa đột quỵ” của nhóm sinh viên ngành Dược học - Điều dưỡng và 3 giải khuyến khích. 
 
Sau cuộc thi này, Trường Đại học Yersin Đà Lạt sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn sinh viên trong việc đưa dự án đi vào hoạt động thực tiễn. 
 
TUẤN HƯƠNG