Đạ Tẻh: Tập huấn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lực lượng đoàn viên

04:11, 21/11/2021

(LĐ online) - Sáng 21/11, chị Lê Thị Thu Huyền - Phó Bí thư Huyện Đoàn Đạ Tẻh thông tin: Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19...

(LĐ online) - Sáng 21/11, chị Lê Thị Thu Huyền - Phó Bí thư Huyện Đoàn Đạ Tẻh thông tin: Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị lực lượng và sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện, Huyện Đoàn Đạ Tẻh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức đợt tập huấn lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2 cho 35 đoàn viên, thanh niên là tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Đoàn viên, thanh niên huyện Đạ Tẻh tham gia lớp tập huấn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
Đoàn viên, thanh niên huyện Đạ Tẻh tham gia lớp tập huấn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
 
Tại buổi tập huấn, các bạn đoàn viên, thanh niên được cán bộ Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn những kiến thức cần thiết về công tác phòng chống dịch Covid-19 như trang bị bảo hộ cá nhân, kỹ thuật lấy mẫu test nhanh kháng nguyên, lấy mẫu RT-PCR; phân loại, xử lý rác thải sau khi lấy mẫu xét nghiệm... Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn được hướng dẫn thực hành trực tiếp các thao tác lấy mẫu cũng như được giải đáp một số thắc mắc liên quan đến công tác lấy mẫu trong xét nghiệm.
 
Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị đầy đủ các kiến thức thực hiện hiệu quả việc đi lấy mẫu cũng như đảm bảo an toàn, không lây nhiễm chéo trong quá trình lấy mẫu cho các tình nguyện viên. Việc trao đổi và giải đáp thắc mắc trực tiếp, giúp đoàn viên, thanh niên nắm được và hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho lực lượng y tế trong công tác lấy mẫu xét nghiệm tại địa phương, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Theo Phó Bí thư Huyện Đoàn Đạ Tẻh, để phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ huyện Đạ Tẻh, trong thời gian qua, Huyện Đoàn cũng đã tăng cường lực lượng đoàn viên tham gia tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn với gần 30 bạn đoàn viên thay phiên nhau túc trực 24/24 giờ; cùng với đó, thành lập các nhóm, đội triển khai mô hình “đi chợ giùm” để hỗ trợ các gia đình đang thực hiện cách ly y tế. Song song với đó, công tác tuyên truyền được Huyện Đoàn đẩy mạnh tại các xã, thị trấn với lực lượng đoàn viên tham gia là 15 đến 20 bạn đoàn viên, thanh niên/xã, thị trấn.
 
THÂN THU HIỀN