Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt đoàn kết, sáng tạo, giỏi tay nghề, xung kích và hội nhập

06:06, 29/06/2022
(LĐ online) - Đó là chủ đề của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2024 được tổ chức ngày 29/6. 
 
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Đại hội có sự tham gia của 120 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 900 cán bộ trẻ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhà trường.
 
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; TS. Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt. Cùng các đồng chí nguyên là Bí thư Đoàn trường; các thầy cô trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, thường trực các đơn vị Đoàn bạn và đơn vị kết nghĩa trên địa bàn TP Đà Lạt.
 
Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt nhiệm kỳ 2019 - 2022. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã được tuổi trẻ nhà trường thực hiện có hiệu quả, đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu đề ra.
 
Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống luôn được quan tâm triển khai. Trong đó, đẩy mạnh triển khai việc thực hiện “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác”, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên. 
 
Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt nhiệm kỳ 2022 - 2024
Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt nhiệm kỳ 2022 - 2024
 
Bên cạnh đó, việc triển khai đồng bộ “Tuần sinh hoạt công dân”, các lớp học tập “4 bài học lý luận chính trị” đã góp phần giáo dục ý thức công dân, xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, tuân thủ pháp luật, góp phần xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”. 
 
Công tác phát hiện, bồi dưỡng và tuyên dương các gương điển hình tiên tiến được Ban Chấp hành Đoàn trường quan tâm thực hiện.
 
Ban Chấp hành Đoàn trường đã tập trung nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã kết nạp 240 đoàn viên mới; giới thiệu gần 30 đoàn viên ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng, có 5 đoàn viên đã được kết nạp vào Đảng.
 
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022
 
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội, tình nguyện cũng được chú trọng thực hiện và đạt được nhiều kết quả cao. Thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện, chiến dịch Mùa hè xanh đã được Đoàn trường triển khai tốt hàng năm tại các xã nghèo của tỉnh. Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã có 3 đội với 45 sinh viên tham gia chiến dịch Mùa hè xanh giúp 3 xã nghèo, vùng sâu vùng xa thuộc các huyện Đơn Dương, Đam Rông. 
 
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt đã đóng góp nhân lực để cùng các cơ quan chức năng và Nhân dân ứng phó với đại dịch. Cụ thể như nghiên cứu phát triển máy sát khuẩn tự động, pha chế nước sát khuẩn phục vụ cho công tác phòng chống dịch; tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, khu cách ly của tỉnh…
 
Ban Thường vụ Đoàn trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022
Ban Thường vụ Đoàn trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, chỉ ra nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ sau.
 
Nhiệm kỳ 2022 - 2024, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt đoàn kết, sáng tạo, giỏi tay nghề, xung kích và hội nhập”, Đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho nhiệm kỳ mới.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn biểu dương những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên mà tuổi trẻ Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ tới, tổ chức Đoàn thanh niên nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo lời Bác”, tiếp tục thực hiện các giải phải pháp nâng cao chất lượng Đoàn cơ sở và chất lượng đoàn viên. 
 
Bên cạnh đó, xây dựng hoạt động của Đoàn thiết thực; khuyến khích đoàn viên, thanh niên, sinh viên không ngừng nghiên cứu, học tập, sáng tạo trong cách nghĩ, tìm tòi cách làm; triển khai hiệu quả hơn phong trào sáng tạo trẻ, khơi dậy tinh thần nghiên cứu, đề xuất ý tưởng, giải pháp ứng dụng. Xây dựng các cơ chế cần thiết cho hoạt động khởi nghiệp, đặc biệt chú ý giúp các ý tưởng hiệu quả phải được vận hành trong thực tiễn. 
 
Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà tuổi trẻ nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, TS. Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Đoàn trường cần tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung như: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần có chiến lược lâu dài và kế hoạch thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn; Nghị quyết của Đại hội cần bám sát vào nhiệm vụ chính trị của nhà trường; chú trọng công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên…
 
Sau 1 ngày làm việc dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 15 đồng chí. Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất, Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường. Đồng chí Hoàng Cao Quỳnh Anh đắc cử chức danh Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2022 - 2024; đồng chí Nguyễn Lưu Hữu Nam và Lê Thị Ngọc Mai giữ chức danh Phó Bí thư Đoàn trường. 
 
Đồng thời, bầu Ủy ban Kiểm tra Đoàn trường gồm 5 đồng chí; bầu 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; Ban Thường vụ Đoàn trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt cũng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022. Ngoài ra, Đoàn trường trao tặng 30 suất học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi.
 
VIỆT QUỲNH