Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội cho đoàn viên, thanh niên

06:08, 25/08/2022
Việc sử dụng mạng xã hội zalo, facebook lâu nay đã và đang trở thành trào lưu rộng rãi trong xã hội. Đối với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP Đà Lạt, bắt đầu từ năm 2017, Thành Đoàn Đà Lạt đã triển khai lập trang fanpage cho 100% đoàn cơ sở trực thuộc nhằm tăng cường công tác tuyên truyền những thông tin hay, hữu ích cũng như phản bác lại các thông tin xuyên tạc, không chính xác tại địa phương.
 
Anh Hà Phước Thắng, Bí thư Đoàn xã Xuân Trường (TP Đà Lạt) cho biết, theo chỉ đạo từ Thành Đoàn Đà Lạt, nhiều năm nay, Đoàn xã Xuân Trường đã lập trang fanpage trên facebook với tên “Tuổi Trẻ Xuân Trường - Đà Lạt” để thông tin các nội dung chính thống của địa phương, liên quan tới công tác đoàn cho đoàn viên, thanh niên tại địa bàn. Theo thống kê, Đoàn xã Xuân Trường có 126 đoàn viên, thanh niên thuộc 12 chi đoàn cơ sở, trong đó có 8 chi đoàn thôn và 4 chi đoàn chức năng thì có hơn 90% đoàn viên tham gia trang fanpage với trên 800 người theo dõi. 
 
Rất nhiều thông tin bổ ích về nhu cầu việc làm, tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, những nội dung liên quan tới đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước được Đoàn xã kết nối, chia sẻ thông tin từ trang fanpage giúp tạo nên kênh thông tin tích cực trên mạng xã hội cho đoàn viên, thanh niên trong xã.
 
Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 phát sinh phức tạp tại địa bàn xã Xuân Trường, Xuân Thọ, địa phương phải áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vào tháng 10/2021 thì mạng xã hội zalo, facebook càng cho thấy phát huy hiệu quả thiết thực. Thời điểm trên, việc di chuyển khó khăn nên phương tiện liên lạc, thông tin các biện pháp đảm bảo quy định phòng, chống dịch trên trang “Tuổi Trẻ Xuân Trường - Đà Lạt” đã trở thành công cụ hỗ trợ tuyên truyền đắc lực tới đoàn viên, thanh niên. Ngoài trang fanpage trên facebook, anh Thắng cho hay, Ban Chấp hành Đoàn xã cũng lập trang trên mạng xã hội zalo để thông tin, chia sẻ nhanh các thông báo, triển khai công việc xuống các chi đoàn thôn một cách nhanh chóng, đạt hiệu quả cao hơn.
 
Trong khi đó, Bí thư Đoàn Phường 10 Nguyễn Ngọc Khôi nhận xét, những năm qua, mạng xã hội zalo, facebook là công cụ không thể thiếu trong công tác tuyên truyền, giúp cho đoàn viên, thanh niên kịp thời nắm bắt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Đoàn cấp trên.
 
Trang fanpage “Tuổi Trẻ Phường 10 - Thành phố Đà Lạt” của Đoàn Phường 10 đi vào hoạt động năm 2018 tới nay và đạt hiệu quả tuyên truyền rất tích cực. Chúng tôi thường xuyên đăng tải trên những nội dung tuyên truyền liên quan đến những hoạt động của Đoàn bằng các clip, hình ảnh đa dạng để các đoàn viên dễ nắm bắt, tiếp thu các nội dung. Ngoài ra, những đoàn viên đang gặp khó khăn về kinh tế, cần việc làm, ai có các mô hình hay, sáng tạo chúng tôi chọn lọc để đưa lên trang fanpage nhằm hỗ trợ, lan toả tinh thần cầu tiến, tương thân, tương ái của đoàn viên, thanh niên”- anh Khôi chia sẻ.
 
Theo anh Trần Ngọc Minh - Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt, hiện nay toàn thành phố có gần 22.565 thanh niên, số đoàn viên là 8.405 người. Thành Đoàn có 42 cơ sở đoàn trực thuộc với 16 Ủy ban Hội các phường, xã và 1 tổ chức Hội ngoài nhà nước, 39 Liên đội Tiểu học, Trung học cơ sở. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả tốt nhất, ngay từ năm 2017, Thành Đoàn đã triển khai lập trang fanpage trên mạng xã hội facebook cho 100% đoàn cơ sở trực thuộc nhằm tăng cường công tác tuyên truyền những thông tin hay, hữu ích cũng như phản bác lại các thông tin xuyên tạc, không chính xác tại địa phương. 
 
Các cơ sở đoàn được đánh giá đã chủ động xây dựng, điều hành các fanpage, nhóm zalo, ... trong đoàn viên, thanh niên hiệu quả. Hiện nay, fanpage Thành Đoàn Đà Lạt đã kết nối với tất cả fanpage của các cơ sở đoàn, với hơn 23.000 người thích và trên 24.000 lượt theo dõi, cung cấp, định hướng thông tin, nắm bắt tình hình cơ sở hiệu quả. 
 
“Công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của Đoàn được triển khai đa dạng. Các cơ sở đoàn trực thuộc thường xuyên đăng tải các nội dung, thông tin, các văn bản pháp luật quan trọng, giới thiệu và nhiều gương người tốt, việc tốt để tuyên dương, nhân rộng điển hình, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, qua đó đã góp phần tác động tích cực đến đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong việc gương mẫu thực hiện pháp luật”, anh Minh, Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt nhận định.
 
C.PHONG