Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ Dự án hồ chứa nước Ta Hoét

NGUYỄN NGHĨA 17:39, 01/02/2023

(LĐ online) - Sáng 1/2, sau khi kiểm tra và chỉ đạo công tác chuẩn bị thi công trên đèo Prenn, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác gồm lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo huyện Đức Trọng đã đến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng và chuẩn bị thi công hồ chứa nước Ta Hoét (thôn K’Rèn, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng). Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh giai đoạn 2021 – 2025 được Trung ương quan tâm bố trí nguồn kinh phí khá lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo sở ngành, địa phương tại khu vực quy hoạch xây dựng dự án hồ chứa nước Ta Hoét
Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo sở ngành, địa phương tại khu vực quy hoạch xây dựng dự án hồ chứa nước Ta Hoét

Dự án hồ chứa nước Ta Hoét do Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư, được Quốc hội, Chính phủ đồng ý cho chủ trương để đầu tư xây dựng và được HĐND, UBND tỉnh phê duyệt về chủ trương. Dự án được Trung ương bố trí toàn bộ kinh phí là 982 tỷ đồng.
Sau khi kiểm tra và lắng nghe những ý kiến của lãnh đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và lãnh đạo huyện Đức Trọng, ý kiến của đơn vị thi công phân tích về kỹ thuật; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị phối hợp đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, sớm triển khai thi công dự án quan trọng này. Quá trình thi công, các đơn vị phải thường xuyên phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh, có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ, trên cơ sở giám sát và đảm bảo chặt chẽ chất lượng công trình.

Dự án có kinh phí đầu tư 982 tỷ
Dự án có kinh phí đầu tư 982 tỷ

Dự án hồ chứa nước Ta Hoét là công trình trọng điểm nhằm cắt lũ cục bộ từ thượng nguồn và các dòng hợp thủy khác, góp phần vào việc ổn định sản xuất của người dân tại khu vực trước đây bị ngập lụt cục bộ trên địa bàn xã Hiệp An. Dự án còn nhằm tạo nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 35 - 40% người dân trên địa bàn huyện Đức Trọng và cung cấp nước tưới cho 2.580 ha đất canh tác thuộc các khu vực, trong đó, hầu hết các hộ dân tại thôn K’Rèn nói riêng và trên địa bàn xã Hiệp An nói chung đều được hưởng lợi trực tiếp. 
Tuy nhiên, hiện dự án này vẫn đang gặp những khó khăn trong việc giải toả một số hộ dân ra khỏi khu vực thi công dự án dẫn đến công tác thi công dự án chậm được triển khai.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp lưu ý, dự án hồ Hồ chứa nước Ta Hoét có ý nghĩa quan trọng trong bảo đảm cung cấp nguồn nước sinh hoạt và nước sản xuất cho người dân trên địa bàn. Vì vậy, các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và các ngành liên quan cần phải thật quyết tâm, quyết liệt trong phối hợp triển khai. Song song công tác phối hợp để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, phải bảo đảm công tác hỗ trợ người dân tái định cư.
Dự kiến, công trình hồ chứa nước Ta Hoét sẽ khởi công vào ngày 20/2 tới đây.