Cụm thi đua 3 Khối tự vệ tổng kết Phòng trào thi đua quyết thắng

NGỌC NGÀ 16:15, 23/02/2023

(LĐ online) - Chiều 23/2, tại Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Cụm thi đua 3 Khối tự vệ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết Phòng trào thi đua quyết thắng năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Các đại biểu tham dự tổng kết Phòng trào thi đua quyết thắng
Các đại biểu tham dự tổng kết Phòng trào thi đua quyết thắng

Cụm thi đua 3, Khối tự vệ gồm 8 đơn vị: Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Trường Đại học Đà Lạt, Trường Đại học Yersin Đà Lạt, Trường Chính trị Lâm Đồng, Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt, Viện Nghiên cứu khoa học Tây Nguyên. Năm 2022, Viện Nghiên cứu hạt nhân làm cụm trưởng Cụm thi đua này. 
Năm 2022, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua quyết thắng của Cụm thi đua 3. Công tác thi đua trong Cụm được tiến hành toàn diện, triệt để, góp phần tích cực vào hoạt động thi đua chung của địa phương và bám sát hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh. 
Cụ thể, 100% các đơn vị đã xây dựng lực lượng tự vệ đúng, đủ thành phần theo quy định. Các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho 100% lực lượng tự vệ thuộc quyền. Tất cả các đơn vị trong cụm đã tăng cường các biện pháp nắm, dự báo tình hình, tham mưu người đứng đầu cơ quan, tổ chức xử lý kịp thời các tình huống xảy ra không để bị động, bất ngờ và không để xảy ra điểm nóng. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tham gia cùng các lực lượng bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm các sự kiện chính trị của đất nước và địa phương. 100% các đơn vị tổ chức tham gia tập huấn theo kế hoạch của tỉnh. 
Tuy nhiên, việc Ban Chỉ huy Quân sự các đơn vị chủ yếu là kiêm nhiệm nên việc thực hiện một số nhiệm vụ có khi còn lúng túng, khó khăn.
Tại hội nghị, các đơn vị đã trao đổi những kinh nghiệm cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, xác định mục tiêu, nhiệm vụ thi đua năm 2022; thống nhất các nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện tốt nhất phong trào thi đua năm 2023.