Tổng kết công tác tuyển sinh quân sự

NGỌC NGÀ 11:15, 16/02/2023

(LĐ online) - Sáng 16/2, Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS), Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị tổng kết công tác TSQS năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 bằng hình thức trực tuyến. 

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng

Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, Đại tá Nguyễn Bình Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.
Báo cáo của Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng cho thấy, công tác tuyển sinh quân sự năm 2022 được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tập trung thực hiện có hiệu quả.  Cụ thể, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm sâu sát, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Ban TSQS các cấp chủ động tham mưu, tổ chức tuyên truyền, hướng nghiệp; phối hợp với các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh để làm công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến nhiệm vụ TSQS. Năm 2022, các đơn vị đã phối hợp tuyên truyền tại hơn 200 địa điểm là các trường THPT, xã, phường, thị trấn, đơn vị với 9.986 người tham gia. Trong đó, có 238 thí sinh đăng ký sơ tuyển.
Kết quả sơ tuyển có 171 hồ sơ đủ tiêu chuẩn. Ban TSQS đã thẩm định 171 hồ sơ trước khi nộp về các học viện, trường trong quân đội với 100% hồ sơ đạt tiêu chuẩn. Sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, kết quả xét tuyển vào các học viện, trường trong quân đội, toàn tỉnh có 47/171 thí sinh trúng tuyển, đạt 27,5%. Căn cứ kết quả trúng tuyển của các học viện, trường trong quân đội, Ban TSQS huyện, thành phố hoàn thiện các thủ tục hồ sơ nhập học cho các thí sinh.
Tuy nhiên, so với năm 2021, số lượng thí sinh đăng ký sơ tuyển và số lượng thí sinh đủ điều kiện sơ tuyển năm 2022 đều thấp hơn.
Trên cơ sở tình hình thực tiễn và những mục tiêu, nhiệm vụ Bộ Quốc phòng đặt ra, Bộ CHQS tỉnh cũng đã xác định rõ những nguyên nhân hạn chế và xác định phương hướng cho năm 2023.