Đối thoại với cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Trọng

NGỌC NGÀ 10:25, 31/03/2023

(LĐ online) - Sáng 31/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện công tác đối thoại với cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Trọng.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Trọng đóng góp ý kiến tại buổi đối thoại
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Trọng đóng góp ý kiến tại buổi đối thoại

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thông qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để giải quyết kịp thời, thấu đáo mọi vướng mắc của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình học tập, công tác, huấn luyện.
Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ luôn được ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Trọng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.  Cụ thể, Đảng ủy - Ban CHQS huyện Đức Trọng thường xuyên làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho mọi quân nhân về sự cần thiết thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, gắn với thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng bộ, cơ quan. Trong sinh hoạt Đảng đã luôn chủ động quán triệt gợi ý cho mọi cán bộ, đảng viên được tham gia đóng góp vào các dự thảo Nghị quyết, các cơ quan tham mưu tiếp thu bổ sung, điều chỉnh kịp thời. Những công việc, nhiệm vụ khó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy trực tiếp hướng dẫn và tạo điều kiện để triển khai thực hiện.
Hàng tháng, sau khi sinh hoạt Đảng, đảng bộ tiến hành sinh hoạt đối thoại dân chủ trong Đảng bộ. Mọi đảng viên được phát huy dân chủ tham gia đóng góp ý kiến hướng đến mục tiêu chung là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của LLVT huyện…
Ban CHQS huyện Đức Trọng cũng thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng và các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân thường trực từ đó kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ của LLVT huyện. Quy chế dân chủ trong đơn vị ngày càng được mở rộng và phát huy, tạo sự đồng thuận cao, môi trường dân chủ công khai, lành mạnh, làm cơ sở để giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ huy. Kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các biểu hiện lệch lạc, sai trái trong đơn vị và khi quan hệ, công tác với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân.
3 nội dung dân chủ về quân sự - chuyên môn, về chính trị, về kinh tế và đời sống được đảm bảo góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.
Trong không khí dân chủ, cởi mở, các ý kiến phát biểu của cán bộ, chiến sĩ đã đề cập chi tiết đến những thuận lợi, khó khăn trong quá trình huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội…
Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Đức Trọng cũng đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng đến thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh các vấn đề về công tác tạo nguồn cho Ban CHQS xã, công tác tập huấn cán bộ, các chế độ phụ cấp liên quan, bổ sung thêm lực lượng cho các địa bàn có diện tích rộng….
Những ý kiến đóng góp, trao đổi tại hội nghị đã được thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và thủ trưởng các phòng Chính trị, Hậu cần, Tham mưu, Kỹ thuật tiếp thu, giải đáp.