Học viện Lục quân thực hiện nhiều hoạt động dân vận trên địa bàn đóng quân

NGỌC NGÀ 16:31, 27/03/2023

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi các hoạt động dân vận trên địa bàn đóng quân năm 2023, Học viện Lục quân đã thực hiện nhiều hoạt động dân vận ý nghĩa tại Phường 12, thành phố Đà Lạt - Địa bàn đơn  vị đóng quân.

Bác sĩ Bệnh xá Học viện Lục quân khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách trên địa bàn Phường 12
Bác sĩ Bệnh xá Học viện Lục quân khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách trên địa bàn Phường 12

Cụ thể, Học viện Lục quân đã phối hợp với Phường 12 tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục, thể thao, văn hoá, văn nghệ giữa hai đơn vị. Bên cạnh đó cán bộ, chiến sĩ Học viện Lục quân cũng đã phối hợp với cán bộ, công chức phường 12 với tổng quân số 150 người tham gia tổng dọn vệ sinh và nạo vét, phát quang 3,5 km kênh mương trên địa bàn. 

Đặc biệt, Học viện Lục quân đã tặng qùa cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Ngoài ra, cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh xá Học viện Lục Quân cũng đã tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khoẻ miễn phí cho cán bộ, công chức và các gia đình chính sách trên địa bàn phường 12.

Các hoạt động dân vận trên địa bàn đóng quân lần này được thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Học viện trong tình hình mới. Đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, chiến sỹ trong Học viện, góp phần thực hiện Phong trào thi đua “ Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thông qua các hoạt động dân vận góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống “Học viện Lục quân anh hùng”, từng bước xây dựng “Thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Địa bàn đứng chân và hoạt động của Học viện Lục quân là thành phố Đà Lạt, huyện Đức Trọng, huyện Lạc Dương. Những năm qua, Học viện Lục quân luôn chú trọng thực hiện công tác dân vận trên địa bàn đóng quân. Căn cứ vào đặc điểm, tình hình của từng địa bàn mà nội dung các hoạt động dân vận được thực hiện đa dạng.  Việc thực hiện có hiệu quả công tác dân vận đã góp phần quan trọng cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn đóng quân phát triển kinh tế, giữ vững sự ổn định chính trị, xã hội.