Lãnh đạo huyện Di Linh đối thoại với thanh niên

NGỌC NGÀ 13:07, 21/03/2023

(LĐ online) - Sáng 21/3, lãnh đạo huyện Di Linh đã có buổi đối thoại với thanh niên xoay quanh nội dung giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp trong thanh niên hiện nay.

Các đại biểu thanh niên đặt câu hỏi tại buổi đối thoại
Các đại biểu thanh niên đặt câu hỏi tại buổi đối thoại

Đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện uỷ và đồng chí Trần Đức Công – Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi đối thoại với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên,  thanh niên đại diện cho gần 18 ngàn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. 
Trong không khí dân chủ, cởi mở, các đại biểu thanh niên đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề việc làm như: Thu hút nhân lực chất lượng cao; giải quyết việc làm đi đôi với bảo tồn văn hoá cho thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số; định hướng việc làm cho thanh niên tốt nghiệp THPT nhưng không có nhu cầu học lên các bậc cao đẳng, đại học; những yêu cầu, điều kiện đặt ra cho các thanh niên có nhu cầu phát triển các loại hình du lịch canh nông, du lịch liên quan đến việc bảo tồn, phát huy văn hoá các dân tộc thiểu số trên địa bàn, hình thành các bãi, điểm cắm trại du lịch...; định hướng để lực lượng thanh niên xác định hướng đi trong bảo tồn văn hoá các dân tộc thiểu số trên địa bàn; chính sách cho thanh niên vay vốn khởi nghiệp; giải quyết việc làm cho thanh niên xuất ngũ trở về địa phương
Dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ngành đã trả lời các câu hỏi của thanh niên liên quan đến từng lĩnh vực. 

Đồng chí Trần Đức Công – Chủ tịch UBND huyện trả lời các ý kiến của thanh niên đặt ra tại buổi đối thoại
Đồng chí Trần Đức Công – Chủ tịch UBND huyện trả lời các ý kiến của thanh niên đặt ra tại buổi đối thoại

Chủ tịch UBND huyện Di Linh cũng đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị cụ thể để lãnh đạo các ngành thực hiện tốt việc giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp trong thanh niên trên địa bàn huyện. 
Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Trần Đức Công – Chủ tịch UBND huyện đã đặt ra những nhiệm vụ cụ thể để phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, xung kích của đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền các cấp chú trọng phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là nâng cao chất lượng nhân lực khu vực nông nghiệp, nông thôn, nhân lực đồng bào dân tộc thiểu số; đội ngũ thanh niên trên địa bàn huyện cần tích cực học tập để nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, khoa học, kỹ thuật, tay nghề và kỹ năng mềm để thích ứng với thị trường lao động trong nước và thị trường lao động quốc tế. Tổ chức Đoàn cần xây dựng kế hoạch cụ thể hóa triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, gắn với giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả việc tư vấn, hướng nghiệp, khởi nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh, thiếu niên theo từng đối tượng  đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. 
Đối với các nội dung kiến nghị của thanh niên tại buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc ghi nhận, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp để phát triển thanh niên trong giai đoạn mới.

Đồng chí Trần Đức Công – Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lê Thị Đào Loan – Bí thư Huyện Đoàn Di Linh tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023
Đồng chí Trần Đức Công – Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lê Thị Đào Loan – Bí thư Huyện Đoàn Di Linh tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Dịp này, Huyện Đoàn Di Linh đã tổ chức tuyên dương 22 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.