Lãnh đạo huyện Di Linh viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng huyện

NGỌC NGÀ 14:20, 28/03/2023

(LĐ online) - Sáng 28/3, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh đã tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng huyện Di Linh (28/3/1975 – 28/3/2023).

Lãnh đạo huyện Di Linh viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng huyện
Lãnh đạo huyện Di Linh viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng huyện

Tham dự lễ viếng còn có nguyên lãnh đạo huyện Di Linh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các phòng ban và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, quân và dân huyện Di Linh đã anh dũng, kiên cường chiến đấu và đã giành được toàn thắng. Ngày 28/3/1975 là cột mốc lịch sử ghi lại chiến công giải phóng Di Linh. Ba xã: Đinh Trang Thượng, Sơn Điền, Hòa Bắc và huyện Di Linh được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.
Từ sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện đã nhanh chóng bắt tay vào khôi phục hậu quả chiến tranh; củng cố, xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.
Với tấm lòng thành kính tri ân và biết ơn vô hạn sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, trong nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện Di Linh đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của quê hương Di Linh anh hùng, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng Di Linh ngày càng phát triển.
Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, thắp hương trước Tượng đài Tổ quốc ghi công và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao của các vị anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hi sinh.
Đây là hoạt động được huyện Di Linh tổ chức hàng năm, nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ. Sau lễ dâng hương, dâng hoa, các đại biểu đến thắp hương ở từng phần mộ liệt sỹ để tỏ tấm lòng tôn kính và biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ.
Nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng huyện Di Linh, địa phương còn tổ chức các giải thi đấu cầu lông, bóng chuyền và giải leo núi Brahyang thu hút đông đảo người dân tham gia.