Trên 11 ngàn người được tuyên truyền về biển, đảo

NGỌC NGÀ 05:12, 22/03/2023

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong 5 ngày từ 13 đến 17/3, các báo cáo viên của Lữ đoàn 162 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tuyên truyền các nội dung về biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực năm 2023 cho trên 11 ngàn giáo viên, học sinh, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Đợt tuyên truyền lần này được tiến hành trên các địa bàn TP Đà Lạt, Bảo Lộc và các huyện: Lạc Dương, Đơn Dương, Bảo Lâm. 

Trong đó, có hơn 10 ngàn giáo viên và học sinh ở các trường THPT thuộc các địa bàn được tuyên truyền hai nội dung chủ yếu gồm: Tình hình biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực năm 2023. Ngoài ra, các địa phương trên còn tổ chức các hội nghị dành cho hơn 1 ngàn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền 3 nhóm chuyên đề chính gồm: Tình hình biển Đông thời gian gần đây; Quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển, đảo; Một số kết quả trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân Nhân dân Việt Nam. 

Thông qua các chuyên đề, báo cáo viên Lữ đoàn 162 đã khái quát vị trí biển, đảo, đại dương; xu hướng tiến ra biển và đại dương; tình hình biển, đảo trên thế giới. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Bên cạnh đó, thông tin về những hoạt động, âm mưu, động thái của một số nước đối với biển Đông và dự báo tình hình trong thời gian tới.

Tuyên truyền các nội dung về biển, đảo là hoạt động quan trọng được Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức thường niên. Hoạt động có ý nghĩa này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong việc chấp hành pháp luật Nhà nước, các thỏa thuận điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo Việt Nam; góp phần nắm vững và thực hiện tốt Nghị quyết 36 ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045”.