Tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

03:06, 27/06/2012

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và 3 năm thực hiện Kết luận số 66-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đối với công tác cựu chiến binh đã có bước chuyển biến tích cực, toàn diện hơn; Hội CCB đã thực hiện có kết quả trên nhiều mặt.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và 3 năm thực hiện Kết luận số 66-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đối với công tác cựu chiến binh đã có bước chuyển biến tích cực, toàn diện hơn; Hội CCB đã thực hiện có kết quả trên nhiều mặt. Tổ chức Hội Cựu chiến binh thực sự là tổ chức có uy tín cao trong các đoàn thể chính trị - xã hội và trong nhân dân.

Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị đạt kết quả tốt cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ và các giải pháp sau: Đẩy mạnh công tác đoàn kết, vận động các thế hệ cựu chiến binh tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của Hội cấp trên. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. 100% cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp trong tỉnh có nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 66-KL/TW của Ban Bí thư TW Đảng (khóa X) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) và triển khai quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, CNVC, đoàn viên và hội viên. 100% UBND và Hội CCB các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn đều ký kết và thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác giữa UBND và Hội CCB cùng cấp đã ký kết; 100% có tổ chức Hội và Đoàn thanh niên có ký kết chương trình giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Kết nạp ít nhất 90% cựu chiến binh vào Hội, hàng năm có: 100% đơn vị cấp huyện và tương đương, 95% trở lên chi hội đạt TSVM; 95% trở lên CCB gương mẫu, 95% trở lên hộ hội viên đạt gia đình văn hóa. Phấn đấu 100% cơ sở xã, phường, thị trấn có câu lạc bộ, ban liên lạc cựu quân nhân và tập hợp được trên 50% cựu quân nhân vào các câu lạc bộ.

Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh cần lãnh đạo tốt công tác tuyên truyền giáo dục, vận động, đoàn kết, tập hợp và phát huy tiềm năng của các thế hệ cựu chiến binh, cựu quân nhân, gắn việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với nhiệm vụ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời các cấp Hội có kế hoạch, biện pháp động viên cán bộ, hội viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị của Hội, xây dựng Hội TSVM, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

BÌNH NGUYÊN