Ủy ban Đối ngoại Quốc hội khóa XIII làm việc với tỉnh Lâm Đồng

11:03, 21/03/2013

(LĐ online) - Sáng 21/3, tại TP Đà Lạt, Đoàn cán bộ Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam do đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng để bàn phương án chuẩn bị tổ chức hội nghị lần thứ 5 Nhóm tư vấn Hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (AIPA Caucus 5)...

* Bàn phương án tổ chức hội nghị AIPA Caucus 5 tại Đà Lạt

(LĐ online) - Sáng 21/3, tại TP Đà Lạt, Đoàn cán bộ Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam do đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng để bàn phương án chuẩn bị tổ chức hội nghị lần thứ 5 Nhóm tư vấn Hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (AIPA Caucus 5), dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5/2013, tại TP Đà Lạt. Tham dự có đồng chí Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Ủy ban Đối ngoại Quốc hội thông qua đề án chương trình tổ chức Hội nghị AIPA Caucus 5, với sự tham gia của Quốc hội 10 nước thành viên chính thức của AIPA, gồm Brunei, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanma, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore và Việt Nam. Đồng thời hội nghị cũng có sự góp mặt của một số tổ chức Quốc tế liên quan như ASEAN, Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP); Ngân hàng Thế giới (World Bank), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)… và một số khách mời của Quốc hội Việt Nam. Căn cứ những nội dung của chương trình hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung triển khai thực hiện việc chỉnh trang đô thị, xây dựng các chương trình quảng bá hình ảnh Đà Lạt, Lâm Đồng, tuyển chọn và tập huấn đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn cho các đoàn tham gia hội nghị, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trong dịp diễn ra hội nghị AIPA Caucus 5 tại Đà Lạt.

Hội nghị AIPA Caucus là một trong những hoạt động thường niên quan trọng trong khuôn khổ của AIPA, được tổ chức luân phiên tại các nước thành viên. Thay mặt Ủy ban Đối ngoại Quốc hội khóa XIII, đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến, cho biết AIPA Caucus có nhiệm vụ giúp Ban chấp hành giám sát việc triển khai các Nghị quyết của Đại hội đồng AIPA ở các Quốc gia thành viên và là cơ chế chuẩn bị nội dung chuyên môn cho AIPA với các đề xuất hài hòa hóa pháp luật trong ASEAN về một số lĩnh vực thuộc mối quan tâm chung. Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta giới thiệu với bạn bè quốc tế và trong khu vực về vai trò, vị thế, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Thụy Trang