Lâm Đồng cần kết hợp hài hoà giữa phát triển kinh tế gắn với quốc phòng - an ninh

03:04, 16/04/2013

Ngày 15/4, tại Lâm Đồng, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do thượng tướng Nguyễn Thành Cung - UVTW Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng – làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về công tác quân sự quốc phòng địa phương trong thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Ngày 15/4, tại Lâm Đồng, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do thượng tướng Nguyễn Thành Cung - UVTW Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng – làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về công tác quân sự quốc phòng địa phương trong thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung làm việc tại Lâm Đồng
Thượng tướng Nguyễn Thành Cung làm việc tại Lâm Đồng


Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát một số nét cơ bản về kết quả chung của Lâm Đồng trong thời gian qua. Cụ thể, về công tác quân sự - quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo các ngành liên quan và cơ sở thực hiện nghiêm túc các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và địa phương về nhiệm vụ quân sự quốc phòng. Việc tổ chức diễn tập, huấn luyện cho các lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được triển khai theo phương pháp đổi mới và chất lượng. Trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh luôn gắn với đầu tư xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các dự án về quốc phòng được triển khai đồng bộ, đảm bảo tiềm lực đủ mạnh về quốc phòng từ tỉnh đến cơ sở…, kịp thời ngăn chặn các âm mưu “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch và đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại biểu của đoàn công tác và các ngành của tỉnh Lâm Đồng đã nêu kiến nghị, đề xuất với Bộ Quốc phòng một số ý kiến quan trọng, liên quan đến công tác đầu tư các dự án trọng điểm phát triển quốc phòng, vấn đề về quy hoạch hạ tầng, xây dựng đường giao thông phục vụ phát triển kinh tế gắn với nhiệm vụ quốc phòng, nhất là cần có giải pháp tối ưu để thực hiện tốt đường giao thông Trường Sơn Đông…

Kết luận buổi làm việc, thượng tướng Nguyễn Thành Cung đánh giá cao thành tựu đạt được của Lâm Đồng trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt, nhờ sự quan tâm kịp thời của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và sự đồng thuận cao của các ngành và các địa phương trong tỉnh nên công tác quân sự - quốc phòng ngày càng phát triển và vững mạnh. Đồng chí Thứ trưởng lưu ý cùng với Tây Nguyên nói chung, tỉnh Lâm Đồng được xem là địa bàn khá nhạy cảm và có chiến lược quan trọng, nên trong thời gian tới tỉnh và các ngành liên quan, nhất là các đơn vị LLVT tỉnh cần đẩy mạnh tăng cường phối hợp, làm tốt việc tham mưu, chủ động nắm chắc tình hình để có phương án đối phó khi có diễn biến phức tạp xảy ra. Tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhất là cần quản lý chặt chẽ đối với các du khách trong và ngoài nước tham quan tại các khu du lịch, các địa bàn có nhiều điểm di tích văn hoá; làng nghề; đẩy mạnh tăng cường kiểm tra, đảm bảo an ninh chính trị tại Dự án bô xít Tân Rai - Bảo Lâm; phát huy hiệu quả đầu tư các công trình trọng điểm về quốc phòng, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống người dân địa phương; chú trọng đến công tác đào tạo và đánh giá chất lượng đội ngũ ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn; đảm bảo khu vực phòng thủ vững chắc, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ổn định và vững mạnh. Đồng thời thường xuyên quan tâm, giải quyết kịp thời các chế độ quy định đối với người có công, gia đình chính sách trên địa bàn. Trước đó, thượng tướng Nguyễn Thành Cung - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác Bộ Quốc phòng cũng đã trực tiếp kiểm tra, nắm kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng tại huyện Lâm Hà.

MẠNH THÀNH - THẾ ANH