Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị

03:04, 15/04/2013

(LĐ online) - Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Từ đầu năm đến nay, hệ thống các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện và các cấp uỷ 12 huyện, thành trong tỉnh, các đảng uỷ trực thuộc đã quan tâm chỉ đạo triển khai có chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị đối với các đối tượng cán bộ ở cơ sở.

(LĐ online) - Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Từ đầu năm đến nay, hệ thống các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện và các cấp uỷ 12 huyện, thành trong tỉnh, các đảng uỷ trực thuộc đã quan tâm chỉ đạo triển khai có chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị đối với các đối tượng cán bộ ở cơ sở. Nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được Ban Tuyên giáo các cấp và đảng ủy trực thuộc quan tâm là chủ động tham mưu giúp các cấp uỷ tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI); tiếp tục triển khai đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Việc tham mưu chuẩn bị các hội nghị quán triệt nghị quyết được tiến hành khẩn trương, chu đáo. Đến nay có 12/12 huyện, thành ủy và 6 đảng bộ trực thuộc tỉnh hoàn thành xong các lớp quán triệt nghị quyết đến cán bộ chủ chốt với 17 lớp cho 2.535 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt (tỷ lệ cán bộ chủ chốt tham gia học tập đạt trên 95%). Trong tháng 4, các địa phương, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức trên 260 lớp với trên 25.700 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, giáo viên, chức sắc tôn giáo… Các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị được duy trì và đảm bảo kế hoạch. Toàn hệ thống đã mở 52 lớp/5.488 học viên. Trong đó, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng 8 lớp/482 học viên, bồi dưỡng đảng viên mới 6 lớp/344 học viên, các lớp khác 38 lớp/4.662 học viên. Các Trung tâm bồi dưỡng chính trị Đạ Tẻh, Di Linh, Bảo Lâm, Đức Trọng, Lâm Hà, Đam Rông, Đà Lạt… có nhiều nỗ lực tìm tòi, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động.

BÌNH NGUYÊN