Sinh hoạt chuyên đề về chương trình xây dựng nông thôn mới

04:09, 08/09/2013

Ngày 6/9/2013, tại thành phố Bảo Lộc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên toàn tỉnh tháng 9/2013 về Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ngày 6/9/2013, tại thành phố Bảo Lộc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên toàn tỉnh tháng 9/2013 về Chương trình xây dựng nông thôn mới. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Văn Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng với các báo cáo viên, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị của 12 huyện, thành và một số sở, ban, ngành trong tỉnh. 
 
Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng thăm khu vực đóng gói alumin tại Nhà máy bô xít Tân Rai
Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng với BCV của tỉnh đến thăm khu vực đóng gói alumin tại Nhà máy bô xít Tân Rai (Bảo Lâm)
Từ đầu năm 2013 đến nay, công tác tuyên giáo được các cơ quan, đơn vị và các địa phương chú trọng đổi mới hoạt động. Từ đó, các đơn vị đã kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, xử lý thông tin, nâng cao chất lượng thông tin hai chiều, làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội, đáp ứng yêu cầu chính trị tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Đội ngũ báo cáo viên đã phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, bám sát thực tiễn, tập trung tuyên truyền sâu rộng và có hệ thống các sự kiện chính trị lớn của địa phương, đất nước, trong khu vực và quốc tế đến cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Thông qua hội nghị báo cáo viên hàng tháng, chất lượng thông tin trên các lĩnh vực đã được nâng cao. 
 
Ngoài ra, các chuyên đề về giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng nông thôn mới, hoạt động của Tổ hợp bô xít nhôm Lâm Đồng cũng đã được các báo cáo viên quan tâm tuyên truyền. Tuy nhiên, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền miệng chưa sâu rộng; định hướng và giải đáp thông tin ở cơ sở chưa cao; công tác tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị và các lĩnh vực khoa giáo chưa được quan tâm. 
 
Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra, Đảng bộ các địa phương cần tập trung bồi dưỡng ngắn hạn cho đội ngũ báo cáo viên các cấp; nâng cao chất lượng biên tập, phát hành các loại tài liệu cung cấp cho đội ngũ cộng tác viên; xây dựng đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội để làm cơ sở chủ lực, giúp đội ngũ báo cáo viên nắm bắt kịp thời các luồng thông tin từ thực tiễn, phục vụ có hiệu quả công tác tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội. 
 
Đặc biệt, đội ngũ báo cáo viên các cấp trong tỉnh cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền việc tiếp tục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 nhằm góp phần giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, tạo sự đồng thuận xã hội, đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững.
 
ĐÔNG ANH - ĐÌNH THI